วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี-สส.เปิดวงเวียนแยกหนองปลาหมอ

ราชบุรี-สส.เปิดวงเวียนแยกหนองปลาหมอ

วันที่ 24 ก.ย.64 ที่บริเวณแยกหนองปลาหมอ หมู่ที่ 8 ต.หนองปลาหมอ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต4 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเป็นประธานตัดลิบบิ้นพร้อมเปิดวงเวียนแยกหนองปลาหมอ โดยมีนายสมชัย พณะงาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาหมอ นายสมเกียรติ ทรัพยสัตย์ รอง ผอ.แขวงทางหลวงราชบุรี พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ ตามที่ แขวงการทางจังหวัดราชบุรีได้จัดทำโครงการพัฒนาการคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กิจกรรมก่อสร้าง วงเวียนบริเวณแยกหนองปลาหมอ จุดเสี่ยงทางหลวงหมายเลข 3291 ตอนควบคุม 0103 ตอนเตาปูน-เบิกไพร กม.33+300 เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มีรถสัญจรไป-มา เป็นจำนวนมาก เป็นจุดตัดแยกขนาดใหญ่ ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 ถึงวันที่11 กันยายน 2564 ระยะเวลาการก่อสร้าง 180วัน โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างทั้งหมด 7,650,000 บาท

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสถาผู้แทนราษฏร เขต 4 กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นมาเนื่องจากมีประชาชนชาวหนองปลาหมอ ได้ร้องเรียนผ่านทาง นายก อบต.หนองปลาหมอ ซึ่งแยกเดิมนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ผมเลยนำเรื่องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฏร และท่านประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ทำหนังสือไปถึงกระทรวงคมนาคม

ปัจจุบันถนนเส้นนี้เป็นถนนที่จะออกไปจังหวัดกาญจนบุรีได้และใช้เป็นเส้นทางลัดเพื่อจะเดินทางเข้าตัวเมืองราชบุรีได้ นอกเหนือจากเส้นทางหลักถนนเพชรเกษม ทำให้ในปัจจุบันการจารจรหนาแน่นมากผมเองได้ขอให้รัฐบาลได้พลัดดันโครงการขยายถนน4เลนมาจนถึง3แยกหนองปลาหมอแห่งนี้ เพื่อระบายการจารจรและลดอุบัติเหตุให้กับประชาชนในพื้นที่

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading