วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สตูลจัดโครงการดูแลผู้สูงอายุใส่ใจสถาบันครอบครัว

สตูล จัดโครงการดูแลผู้สูงวัย ใส่ใจสถาบันครอบครัว เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีศักยภาพ
วันที่11เมษายน 2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดสตูล นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดสตูล ร่วมพิธีรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ตามโครงการ “ชาวสตูลรวมใจ ดูแลผู้สูงวัย ใส่ใจสถาบันครอบครัว ประจำปี 2560” ซึ่งจังหวัดสตูล ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัวให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุซึ่งเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่าของสังคม นอกจากนี้ยังมีการมอบโล่แก่ผู้สูงอายุดีเด่น มอบโล่ครอบครัวร่มเย็น มอบเงินอุดหนุนศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน มอบของขวัญที่ระลึกเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้สูงอายุ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 500 คน
นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีได้ประกาศให้วันที่ 13 – 14 เมษายน ของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว ทุกคนจึงควรให้ความสำคัญกับวันทั้งสองเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากครอบครัวคือสถาบันหลักในการหล่อหลอมให้เติบโตมาในสังคม ต้องให้ความสำคัญกตัญญูรู้คุณต่อผู้สูงอายุที่ได้ทำคุณประโยชน์
กิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายผู้สูอายุให้มีความเข้มแข็งและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในทุกด้านด้วยการนำข่าวสารและความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุมาเผยแพร่ให้กับผู้สูงอายุได้นำความรู้กลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิติที่ดี มีภูมิคุ้มกันทางสังคม ทั้งนี้ ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ในปี พ.ศ.2568 คาดว่าจะมีผู้สูงอายุมากถึง 14 ล้านกว่าคน


 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading