วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ล็อตสุดท้ายมีเพียง 1,000 ต้น จองได้คนละ 6 ต้นเท่านั้น เตือน ระวังสายพันธุ์ ลูกสาย กินไม่ได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ล็อตสุดท้ายมีเพียง 1,000 ต้น จองได้คนละ 6 ต้นเท่านั้น เตือน ระวังสายพันธุ์ ลูกสาย กินไม่ได้

วันนี้ 3 ตุลาคม 2564 ที่ปาดแม่โจ้ พันธุ์ไม้ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ต้นตำรับพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่เคยเปิดตัวมาแล้วนั้นก็คือ ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ โดยล็อตแรกเปิดตัวและให้สั่งจองให้ราวๆเดือนสิงหาคม 64 เพียงไม่กี่วันก็ถูกชาวเกษตรกรทั่วประเทศสั่งจองหมด เที่ยวนี้ นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม เจ้าของร้านปากแม่โจ้พันธุ์ไม้ ได้เปิดให้จองให้เกษตรกรทั่วไปรีบจองพืชเศรษฐกิจตัวใหม่”ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้” ล็อตที่สองนี้มีให้จองเพียง 1000 ต้นเท่านั้น และที่สำคัญ สามารถสั่งจองได้เพียงคนละ 6 ต้น เท่านั้น เพื่อให้ชาวเกษตรกร ได้นำไปปลูกกันทั่วถึง ช้าหมดครับ

นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม กล่าวว่า ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ ล็อตนี้เป็นล็อตสุดท้ายของปีนี้ เพราะว่าอย่างที่ผมบอกปีหนึ่งให้ผลผลิต 2 ครั้งๆนี้เป็นครั้งที่ 2 ปีนี้เป็นล็อตสุดท้าย ประมาณ 1000 ต้น จะเปิดให้จองตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม เริ่มพฤศจิกายน เราก็จะเริ่มส่ง ตอนนี้เรากำหนดให้เพียง 1 ท่าน ต่อ 6 ต้น เพราะว่าอยากต้นลำไยคริสตัลกระจายในหลายพื้นที่ ไม่อยากให้เจ้าใดได้เยอะก่อน หากมีเยอะเราจะจำหน่ายให้เพิ่มปริมาณมากขึ้น แต่ตอนนี้มีประมาณ 1000 ต้น เราจะเปิดจองนะครับ กำหนดคนละ 6 ต้น ในการเปิดจองในรอบนี้ครับ

และนายเผชิญศักดิ์ ฯยังได้มีการกล่าวเตือนชาวเกษตรกร ว่า ตอนนี้กระแสลำไยคริสตัลค่อนข้างที่จะเปิดกว้างมากขึ้น หลักๆก็คือที่ผมสอบถามเกษตรกรก็คือเขาชอบตรงที่ลดการใช้สารเคมี ไม่ใช้สารเคมี ออกลูกปีละ 2 ครั้ง ออกลูกเองโดยไม่ต้องใช้สารเร่ง ค้างคาวกินไม่ได้ แมลงวันทองเจาะไม่ได้ ดั่งนั้นกระแสตอนนี้เกษตรกรค่อนข้างจะตอบรับได้เยอะ ดั่งนั้นตอนนี้มีหลายเพจ อนุญาตเตือนนิดหนึ่งครับ บางเพจ พึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ แล้วก็ในเพจไม่มีรูปตัวเอง ไม่มีรูปถ่ายคู่กับสินค้า ไม่มีรูปต้นที่ไปเก็บมา มีแต่รูปต้นกล้า หรือ รูปมาโชว์ เวลาเราซื้อตรวจสอบเพจ หรือ ตรวจสอบกลุ่มที่เราซื้อให้ดีนะครับ เพราะตอนนี้ในตัวของลำไยคริสตัลยังมีอีกหนึ่งตัวที่ลักษณะคล้ายกันก็คือ”ลูกสาย”คนใต้เรียกว่า ลูกสาย ในภาษาราชการเขาเรียกว่า”ลูกแดงน้ำ”ลองไปศึกษาดูดีๆครับ ลูกพวกนี้กินไม่ได้ ลูกเล็ก เม็ดใหญ่ เนื้อน้อย ชอบขึ้นตามป่า ตามภูเขา ข้างทางถนน แต่ว่าใบ ลำต้นเหมือนกันลำไยคริสตัลทุกอย่าง แต่เมื่อปลูกไปแล้ว รับประทานไม่ได้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกสัตว์ไว้กินดั่งนั้นขอเตือนในการซื้อขายให้ระวัง ซื้อจากกลุ่มที่เชื่อถือได้ จากร้านที่เชื่อถือได้ แล้วก็จากเพจที่น่าเชื่อถือนะครับเพราะเดี๋ยวนี้มีการหลอกขายกันเยอะ ขออนุญาตเตือนครับผม

สามารถติดต่อสั่งจองกล้าต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้กับคุณเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม ได้ที่ กลุ่มลำไยคริสตัลม่วงจัมโบ้ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สงขลา,เพจ ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สงขลา หมายเลขมือถือ 087-2898370 หรือ 089-5982797

Loading