วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เลขา รมว.แรงงานและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ทุพพลภาพตามมาตรา 39 ในพื้นที่อำเภอบางบาล

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลขา รมว.แรงงานและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ทุพพลภาพตามมาตรา 39 ในพื้นที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะ พร้อมด้วย นายสมพจน์ กวางแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางไพลิน จินดามณีพร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวรัตนา ทองกลับ

แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโดยมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ผ้าห่มนวม
จำนวน 100 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 400 แพ็ค ณ หมู่ที่ 5 ตำบลทางช้าง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาลให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำท่วม นอกจากนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ มาซ่อมแซมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อาทิ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมจักรยานยนต์ และแนะนำการปฏิบัติการใช้ไฟฟ้าให้ปลอดภัยในภาวะน้ำท่วม และมอบสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 50 ชุด

ให้แก่ นายอำเภอบางบาล เพื่อนำไปแจกประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่อีกด้วย
ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่และอาการเจ็บป่วย พร้อมทั้งมอบของที่ จำเป็นแก่ผู้ทุพพลภาพที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จำนวน 2 ราย ณ หมู่ที่ 5 และ 6 ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading