วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เทศบาลเมืองกาญจนบุรี สนองนโยบายสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ นำประชาชนในเขต กว่า 2 พันคน

เทศบาลเมืองกาญจนบุรี สนองนโยบายสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ นำประชาชนในเขต กว่า 2 พันคนเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ส่วนครัวน้องพลอย ร่วมถือศีลกินเจ ประกอบอาหารเจไปเลี้ยงผู้ทำบุญ รับประทานฟรีไม่เสียสตางค์

วันนี้ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศูนย์บริการฉีดวัคซีน ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายกเปี๊ยก นายวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายเกรียงไกร จงเจริญ นางสาวปัทมาพร เหลืองสอาด รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรีและสมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ร่วมกันดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีที่มารับการฉีดวัคซีน ”ซิโนฟาร์ม” กับทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยแบ่งออกเป็น วันที่ 6 ตุลาคม จำนวน 618 คน และวันที่ 7 ตุลาคม จำนวน 1,493 คน ซึ่งการดำเนินการจัดหาและฉีดวัคซีนฟาร์มให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีในครั้งนี้ ถือเป็นการสนองนโยบายในการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาทำมาหากินและใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

ส่วนนางสาวพลอย ธนิกุล เลขานุการนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำคณะแม่ครัวและทีมงาน”ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชน”นำโรงครัวไปเปิดประกอบอาหารเจ แจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลท่าเรือพระแท่นที่รับประทานเจได้รับประทานกันมากมายหลายเมนู มีทั้งเตาหูทอด ผัดหมี่ซั่ว ผัดกระเพราเจและอีกมากมายหลายเมนู ชนิดทานฟรีไม่เสียเงินตลอดช่วงระยะเวลาในการถือศีลกินเจตั้งแต่วันที่ 6-15 ตุลาคม 2564 ในเทศกาลถือศีลกินเจของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนได้ร่วมกันปฎิบัติมาอย่างยาวนาน ณ บริเวณด้านหน้าปากซอยทางเข้าตลาดท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อคณะของ”น้องพลอย ธนิกุล”พร้อมด้วยทีมงานเดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเปิดบริการ “น้องพลอย ธนิกุล” ได้ลงมือทำอาหารเจตามเมนูที่ทาง”ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชน” ได้คิดไว้มีด้วยกันหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นเตาหูทอด ผัดหมี่ซั่ว ผัดกระเพราเจเป็นต้น โดยฝีมือของ”น้องพลอย ธนิกุล “ที่สละชุดเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี มาเป็นแม่ครัวลงมือทำด้วยตัวเอง งานนี้พูดได้คำเดียวเลยว่า “อิ่มทอง อิ่มใจ ได้บุญ” เหมือนสโรแกรน ที่น้องพลอยได้ตั้งไว้ที่ป้ายประชาสัมพันธ์

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading