วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แฟนบอลพัทยาใจชื้น สโมสรพัทยา ดอลฟินส์ฯ ยอมรับ MOU ไม่ยกทีมหนีในอนาคต

แฟนบอลพัทยาใจชื้น สโมสรพัทยา ดอลฟินส์ฯ ยอมรับ MOU ไม่ยกทีมหนีในอนาคต
สร้างความฮือฮา สำหรับวงการฟุตบอลอาชีพของเมืองไทย เมื่อเหล่าแฟนบอลชาวเมืองพัทยา รวมตัวกันสร้างข้อเรียกร้องต่อสโมสรฟุตบอลพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด เพื่อให้มีการทำข้อตกลงร่วมกัน ในการสร้างความมั่นใจในการสนับสนุนทีมต่อไป โดยประเด็นหลักคือทีมต้องอยู่ที่เมืองพัทยาเท่านั้น และจะไม่ย้ายทีมไปถิ่นฐานอื่นในอนาคตอีกด้วย

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 ที่ห้องแถลงข่าว ภายในสนามฟุตบอลเทศบาลเมืองหนองปรือ นายโชคชัย เทศปาน ประธานสโมสรฟุตบอลพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมแกร่งในระดับไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก ได้ออกแถลงข่าวถึงข้อตกลง ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองปรือ และกลุ่มแฟนฟุตบอลชาวพัทยา โดยมีข้อเรียกร้องหลักจากกลุ่มแฟนคลับของทีมคือ ทีมจะต้องใช้ชื่อที่มีคำว่า “Pattaya United” ในชื่อสโมสรตลอดไป รวมถึงการไม่เปลี่ยนแปลงสี และสัญลักษณ์ที่เป็น “โลมา” และที่สำคัญ จะต้องไม่ย้ายถิ่นฐานไปจากเมืองพัทยา ในอนาคต

โดยประธานสโมสรพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะทำทีมฟุตบอลนี้ให้เติบโต ซึ่งได้วางเป้าหมายการพัฒนาทีมไว้อย่างน้อย 5 ปี และในปีนี้มีความตั้งใจที่จะพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมป์เปี้ยนลีกทันที ด้วยงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ที่ทุ่มลงไป รวมถึงการก้าวขึ้นไปยังลีกที่ระดับสูงกว่านี้ให้ได้ เพื่อที่จะทำให้เมืองพัทยา มีทีมฟุตบอลในลีกสูงสุดดั่งเช่นอดีตที่ผ่านมา
จากที่ได้พูดคุยกับตัวแทนของกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นของพัทยาแล้ว ตนก็เห็นด้วยและยอมรับในข้อตกลงดังกล่าว โดยในข้อเรียกร้องหลักของแฟนคลับ ตนไม่มีปัญหา สามารถตอบรับได้ทันที ด้วยความตั้งใจทำทีมนี้ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่งตนตั้งใจจะทำควบคู่ไปกับการพัฒนาเยาวชน ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลในอนาคตอีกด้วย”
ด้านนายอานนท์ แสงสังข์ ตัวแทนกลุ่มแฟนคลับของสโมสรฯ ได้เปิดเผยเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับแฟนบอลพัทยา ที่ร่วมเชียร์ทีมฟุตบอลของพัทยา มาตลอดในช่วงระยะเวลามากกว่า 10 ปี พบเจออุปสรรคและปัญหาของการสร้างทีมมามากมาย แต่ที่พวกเรายอมรับไม่ได้เลย คือการย้ายเอาทีมที่เชียร์มานาน ไปอยู่ที่จังหวัดอื่น
“ดังนั้นพวกเราจึงมีมติแล้วว่า เราควรมีบันทึกข้อตกลงร่วมกัน กับทางสโมสรฟุตบอลที่เราติดตามเชียร์ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะเข้ามาสร้างความความมั่นใจให้กับเหล่าแฟนคลับ หรือชาวพัทยาและชาวหนองปรือ ตามข้อเรียกร้องดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี”
สำหรับ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองฯ ยังคงให้การสนับสนุนด้านการใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลเช่นเดิม พร้อมทั้งยังมีกล่าวถึงแผนที่จะมีปรับปรุงสนามกีฬาหนองปรือ 2 ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้มีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานเพิ่มขึ้นในพื้นที่อีกแห่ง ในการรองรับการจัดการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น โดยคาดว่าอาจต้องใช้งบประมาณสูงกว่า 100 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading