วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปลัด พม. นำทีมลุยน้ำเยี่ยมเยียนให้กำลังพร้อมมอบมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ อ.บางปะอิน และ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ลงพื้นที่ บางปะอิน บางไทร อยุธยา ปลัด พม. นำทีมลุยน้ำเยี่ยมเยียนให้กำลังพร้อมมอบมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ อ.บางปะอิน และ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (10 ต.ค. 64) เวลา 09.00 น. นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัด พม. และนายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอปะบางอิน นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด พ.ต.อ.นุกูล อุ่นทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.บางปะอิน ทีม One Home พมจ. อพม. และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่บูรณาการให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมเยียนให้กำลังพี่น้องที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่วัดบ้านแป้ง ตำบลบ้านแป้ง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 368 ชุด และได้เดินลุยน้ำไปเยี่ยมบ้านครอบครัวกลุ่มเปราะบางที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จำนวน 5 ครอบครัว

จากนั้น เวลา 11.00 น. ปลัด พม. และคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางไทร โดยมี นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร พร้อมทีม อพม. และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ให้การต้อนรับและร่วมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่วัดน้อย ตำบลบ้านแป้ง อำเภอบางไทร จำนวน 250 ชุด และได้ลงเรือเยี่ยมบ้านครอบครัวกลุ่มเปราะบาง จำนวน 5 ครอบครัว

นางพัชรีฯ กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วยใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศ โดยไม่เคยทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เพื่อมาสร้างขวัญกำลังใจและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและประสบภาวะยากลำบาก โดยวันนี้ ได้ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี โดยช่วงเช้าได้ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากได้รับรายงานสถานการณ์อุทกภัย มีประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 11 อำเภอ 135 ตำบล 781 หมู่บ้าน 48,520 ครัวเรือน สำหรับอำเภอบางปะอินและอำเภอบางไทร เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยด้วยเช่นกัน กระทรวง พม. ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลด้านสังคมมีความห่วงใยทุกท่านที่ประสบอุทกภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก เยาวชน ผู้ป่วยติดเตียง พ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว รวมทั้งคนเร่ร่อน ไร้บ้าน โดยวันนี้ได้นำถุงยังชีพมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เป็นการมาหนุนเสริมและรวมพลังหน่วยงานหลัก เป็นทีมประเทศไทยร่วมมือกันทั้งท้องถิ่น จังหวัด และกระทรวง เพื่อเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชน นับเป็นพลังที่สำคัญที่จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชนสามารถพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนการลงพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก และสระบุรี ซึ่งทราบว่ามีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากอุทกภัยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ขอให้อดทนและสู้กับความยากลำบากในสถานการณ์ครั้งนี้ และหากมีปัญหาต่างๆ หน่วยงานภาครัฐพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนประสบปัญหาทางสังคม ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย รวมทั้งโควิด – 19 ขอให้แจ้งมาที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทั่วประเทศ

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading