วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สภ.บางปลาม้า ใช้อาวุธปืน ชอร์ตไฟฟ้าสยบคลั่ง

สภ.บางปลาม้า  ใช้อาวุธปืน ชอร์ตไฟฟ้าสยบคลั่ง

วันนี้ 13 ต.ค.64​ ที่วัดรางทอง ม.6 ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า​ จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ธีระศักดิ์​ เจริญ​ศรี ผกก.สภ.บางปลาม้า พ.ต.ท.อนุ​สน​ สุขสิริสุวรรณ​ รอุงผกก.ป.สภ.บางปลาม้า พ.ต.ต.ณัฐ​พงศ์​ อิน​สว่าง​ สวป.สภ.บางปลาม้า ร.ต.อ.วัชรากร อินทรีย์วงศ์​ รอง​ สวป. สภ.บางปลาม้าและชุดสายตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนาวิน หงส์ทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.6 ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า จว.สุพรรณบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.บางปลาม้าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัด รางทอง ม.6 ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า​ จว.สุพรรณบุรี อยู่ในลักษณะมีอาการมึนเมา คุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของอยู่ภายในกุฏิวัดและใช้อาวุธไม้คมแฝกไล่ทำร้ายร่างกายชาวบ้าน และหวั่นเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายทางเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามจึงได้นำกำลังสายตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ เข้าไปตรวจสอบระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ บริเวณกุฎิพบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ พระนาวิน พบผู้ก่อเหตุกำลังถือไม้คมแฝกเป็นอาวุธอยู่ในมือกวัดแกว่งไปมาและอาละวาดด่าทอพร้อมทั้งถือไม้คมแฝกพยามเดินเข้าหาทางเจ้าหน้าที่ลักษณะจะทำร้าย อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยามเจรจาอยู่นานนับชั่วโมง ไม่เป็นผล
ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดป้องกันปราบปรามที่เข้าระงับเหตุจึงได้ตัดสินใจใช้หลักยุทธวิธีและใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าไปที่บริเวณลำตัวเพื่อหยุดความคลุ้มคลั่งเพื่อควบคุมตัว และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนรอบข้าง จนผู้ก่อเหตุล้มลงจึงได้เข้าควบคุมตัว ด้วยความปลอดภัย
จากนั้นได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงให้เจ้าอาวาสทำการสึกจากการเป็นพระ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางปลาม้าดำเนิน​คดีตามกฎหมายต่อไป

Loading