วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รองผู้ว่าสตูลเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

รองผู้ว่าฯ สตูลเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เดินทางด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยง

https://youtu.be/FIoSBtMirPs
วันที่ 16 เมษายน 2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 พบว่ายังคงมีผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร และมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 1 ราย จึงได้ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจังหวัดสตูลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จากภาคส่วนต่างๆ ก็ร่วมกันดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ในทุกจุดเพื่อบริการประชาชน พร้อมทั้งมีมาตรการป้องกันอุบัติเหตุอย่างเข้มงวด แต่ยังคงมีความสูญเสียเกิดขึ้น หลักสำคัญจึงอยู่ที่คนขับขี่ยวดยานพาหนะ จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพการพร้อมใช้งานก่อนออกเดินทางเสมอ ผู้ขับขี่รถก็ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และขอความร่วมมือไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากต้องใช้รถใช้ถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับตนเอง และครอบครัว ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน


ในส่วนของจังหวัดสตูลได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ผู้ใช้รถใช้ถนนในถนนสายหลักทั้งขาไปและขากลับ มีการเพิ่มจุดบริการมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เพื่อเป็นการชะลอความเร็วให้ผู้ขับรถตระอยู่เสมอว่ามีจุดตรวจจุดบริการอยู่ข้างหน้าแม้รถจะช้าหรือติดก็ยังดีกว่าปล่อยให้ขับรถเร็วแล้วเกิดอุบัติเหตุ เพราะสาเหตุของความสูญเสียชีวิตเกิดจากการขับรถเร็วเป็นส่วนใหญ่ ในถนนสายรองก็ให้ท้องถิ่นท้องที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกตำบลหมู่บ้านเพื่อเป็นการชะลอการขับรถเร็วเช่นกัน สำหรับจุดเสี่ยงต่างๆ ก็จะมีป้ายติดตั้งเตือนไว้อย่างชัดเจน จึงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 นี้


 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading