วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

มุกดาหาร “รพ มุกดาหาร ออกฉีดวัคซีนเชิงรุกตามชุมชน

มุกดาหาร รพ มุกดาหาร ออกฉีดวัคซีนเชิงรุกตามชุมชน

มุกดาหาร – โรงพยาบาลมุกดาหาร ออกฉีดวัคซีนเชิงรุก ให้กับประชาชนทั้ง 34 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยในวันนี้ติดเชื้อจำนวน 13 ราย พบผู้ติดเชื้อที่อำเภอคำชะอี อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่มเติม
เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 แพทย์หญิงกันตินันท์ มหาสุวีระชัย รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ออกบริการฉีดวัคซีนเชิงรุก ให้กับประชาชนทั้ง 34 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยในแต่ชุมชนจะมี อสม. คอยช่วยเหลือลงทะเบียนประวัติ และวัดอุณหภูมิของแต่ละชุมชน จากนั้นแพทย์หญิงกันตินันท์ มหาสุวีระชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ ก็จะลงพื้นที่แต่ชุมชนฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มารอรับการฉีดในครั้งนี้

แพทย์หญิงกันตินันท์ มหาสุวีระชัย เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาทีม ซึ่งเป็นทีมของชุมชน หมอครอบครัว ออกเชิงรุกเพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และในวันนี้จะมีที่อาคาร 250 ปี มีจุดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอีกจุดหนึ่งรออยู่ ถ้าใครทุกคนที่สะดวกเข้าไปที่อาคาร 250 ปี ได้เลย ชาวบ้านให้ประสานทางปรานชุมชน อสม. หรือทีมหมอครอบครัว หรือผ่านทางประชาสัมพันธ์จังหวัด เทศบาลเมืองมุกดาหาร เทศกิจก็ได้ เราส่วนประชาชนในรอบเย็น เมื่อวานได้ออกไปฉีด 3 ตลาด ตลาดราตรี ตลาดไนท์บล็อก ตลาดมารวย และได้เอาวัคซีนมาใช้ที่คลีนิก ช่วยได้กระจายโดยฉีดฟรี ไม่ต้องกังวลใจว่าต้องเสียเงินหรือเปล่า จะมีที่คลินิกหมอเอง และคลินิกของหมอหลายท่าน ที่แบ่งเอาวัคซีนโควิดไปฉีดที่คลินิก ก็อยากขอเชิญขวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ได้เข้ามาฉีดวัคซีนกันให้เยอะที่สุด เพื่อที่ว่าภายในสิ้นเดือนตุลาคม คนมุกดาหารจะได้ฉีดวัคซีนเกิน 70 % จะได้เปิดจังหวัดมุกดาหารเศรษฐกิจก็ไม่พัง
ส่วนที่ รพ.สต.ก็ไปติดต่ออนามัยได้เลย จะมีวัคซีนเตรียมไว้ให้ท่านอยู่แล้ว ไม่กลัวโควิดกันดีกว่า เนื่องจากว่าช่วงสัปดาห์นี้ กลับมาระบาดกันในชุมชนหนักมาก ท่านไม่ต้องรออะไรแล้ว สำหรับท่านที่ฉีดไปแล้ว ชิโนแวค 2 เข็ม หรือชิโนฟาร์ม 2 เข็ม โปรดอีสักนิด เราจะมีกระตุ้นเป็นเข็ม 3 ให้กับประชาชน แต่ตอนนี้ขอจัดการเข็ม 1 ให้ครบทุกคนก่อน
นอกจากนี้จังหวัดมุกดาหาร ยังได้เปิดบริการฉีดวัคซีนที่หอประชุม 250 ปี จังหวัดมุกดาหาร และคลินิกหมอที่เข้าร่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเชิญชวนชาวจังหวัดมุกดาหาร เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนได้ที่บริเวณดังกล่าว
ทั้งนี้สถานการณ์การระบาดระลอก 3 ( เมษายน 64 ) โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดมุกดาหาร ผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 13 ราย ติดเชื้อในจังหวัด ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,196 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 54 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามจำนวน 41 ราย รักษาหาย 2,094 ราย เสียชีวิต 7 ราย โดยในวันนี้ติดเชื้อจำนวน 13 ราย พบผู้ติดเชื้อที่อำเภอคำชะอี อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่มเติม..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading