วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อ่างทองโจรแต่งชุดทหารประวัติโชกโชนย่องเข้าห้องลักของผู้ป่วย

อ่างทอง  โจรแต่งชุดทหารประวัติโชกโชนย่องเข้าไปลักของผู้ป่วย ซวยดันเข้าห้องผิดเจอตำรวจนอนป่วยเลยโดนฟาดด้วยเสาน้ำเกลือ ก่อนเรียกตำรวจพื้นที่มารับตัวพร้อมของกลาง


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้(17 เมย 60)ร.ต.อ.สมพาน เด่นดวง ร้อยเวร สภ.สามโก้ ได้รับแจ้งจาก จ.ส.ต.ภาคภูมิ ฉัตรทอง ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ห้องพิเศษ 108 โรงพยาบาลสามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ว่ามีคนร้ายแต่งกายคล้ายทหารเข้ามาในห้องพักแล้วหยิบกระเป๋าสตางค์และวิ่งหนีไปด้านหน้าโรงพยาบาล จ.ส.ต.ภาคภูมิ จึงวิ่งตามไปพร้อมเสาน้ำเกลือ จนกระทั้งมาทันบริเวณลานจอดคนร้ายกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ยมท 997 กรุงเทพมหานคร หนี จ.ส.ต.ภาคภูมิ จึงใช้เสาน้ำเกลือฟาดคนร้ายจนตกรถจักยานยนต์ สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างละม่อม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ มารับตัวพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ยมท 997 กรุงเทพมหานคร กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์ไฮโฟน 5 เอส ไปสอบสวนต่อไป
ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.สภ.สามโก้พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวนจนได้ความว่า คนร้ายที่แต่งกายคล้ายทหารมีชื่อว่านายมลเทียน เงื่อนมา อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 6 ม.8 ต.วังไชย อ.บรบือ จ.มหาสารคาม รับสารภาพว่าได้เข้าไปขโมยกระเป๋าสตางค์ของ จ.ส.ต.ภาคภูมิ จริง ส่วนโทรศัพท์ไฮโฟน 5 เอส ตนได้ขโมยจากห้องผู้ป่วยรวมหญิง โรงพยาบาลศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แล้วจึงมาก่อเหตุขโมยกระเป๋าสตางค์ที่โรงพยาบาลสามโก้ จนถูกจับได้ ส่วนที่ตนแต่งกายคล้ายทหารนั้นเวลาขับรถจักรยานยนต์ตนจะผ่านด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ง่าย


ด้าน น.ส.สุภณิดา รอดจันทร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.4 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าตนมานอนเฝ้าแม่ที่ป่วยห้องผู้ป่วยรวมหญิง โรงพยาบาลศรีประจันต์ เมื่อตอน 02.30 น.โทรศัพท์ไฮโฟน 5 เอส ของตนที่ชาร์ทอยู่ปลายเตียงยังอยู่ ซึ่งตนได้นอนหลับอยู่ข้างแม่ที่ป่วย ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.ตนตื่นมาพบว่าโทรศัพท์ตนหายไปแล้ว
พ.ต.อ.ธเนศ กล่าวว่าจากสืบข่าวในเชิงลึกพบว่านายมลเทียน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งอาศัยนอนตามที่ต่างๆ ก่อนที่จะก่อเหตุในพื้นที่ เคยต้องโทษมาแล้ว 2 ครั้งโดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2550 ก่อเหตุลักทรัพย์ ในท้องที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกจับคุก 6 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2552 ก่อเหตุกระทำชำเราหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ถูกตัดสินจำคุก 9 ปี พึ่งพ้นโทษเมื่อ 21 มกราคม นี้เอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่นายมลเทียน ใช้ก่อเหตุนั้นทะเบียนสวมไม่ตรงกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งตอนนี้ได้กระจายข่าวให้ทุกสถานีตำรวจ แล้ว เผื่อจะมีท้องที่ไหนยังต้องการตัวอีก



สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading