วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1(สส)ประชุมเร่งรัดติดตามคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ในพื้นที่ สภ.คูคต ภ.จว.ปทุมธานี

วันนี้ (18 เม.ย.60) ระหว่างเวลาประมาณ 10.00 – 12.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.กก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจ ในพื้นที่ “สภ.คูคต” ภ.จว.ปทุมธานี ได้แก่ เหตุ 241 นายธนพลฯ (เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เม.ย.60 )

โดยได้กำชับให้
1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งบริเวณใกล้เคียงและเส้นทางรถคนร้าย ตรวจสอบข้อมูลรถและบุคคลต้องสงสัยตามแผนประทุษกรรม และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ จาก พฐ.
3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ออกตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยและตรวจยึดยานพาหนะต้องสงสัย ปรับแผนการออกตรวจ อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
4.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
5.ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี



Loading