วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จังหวัดนครปฐมปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560

จังหวัดนครปฐมปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บลดลง และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากสถิติปีที่ผ่านมา

วันที่ 18 เมษายน 2560 ที่ห้องประชุมศาลาลกลางจังหวัดนครปฐม นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานแถลงปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2559 จังหวัดนครปฐมเกิดอุบัติเหตุจำนวน 58 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 53 คน และมีผู้เสียชีวิต 11 คน ซึ่งเปรียบเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีผ่านมา จำนวนการเกิดอุบัติเหตุลดลง 4 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บลดลง 5 คน และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 คน
อำเภอที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คืออำเภอเมืองนครปฐม 4 คน รองลงมา ได้แก่ อำเภอกำแพงแสน 3 คน อำเภอดอนตูม 2 คน อำเภอนครชัยศรีและอำเภอกำแพงแสน 1 คน สำหรับอำเภอที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่อำเภอเมืองนครปฐม 30 คน รองลงมา ได้แก่ อำเภอนครชัยศรี 10 คน อำเภอบางเลน 4 คน อำเภอสามพราน และอำเภอดอนตูม 3 คน อำเภอพุทธมณฑล 2 คน และอำเภอกำแพงแสน 1 คน ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถมอเตอร์ไซค์

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดกสัด และจุดอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ทำให้การจราจรมีความคล่องตัว ถึงแม้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตในปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์และการบังคับใช้กฎหมายในเรื่องการสวมหมวกนิรภัย การขับรถเร็วเกิดกำหนด และเรื่องวินัยจราจรให้เพิ่มมากขึ้น โดยร่วมกันรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุตลอดทั้งปี ไม่ใช่เพียงช่วงเทศกาลเท่านั้น เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้กับพี่น้องประชาชนในการใช้รถใช้ถนน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระยาวต่อไป



ชุติมา ลีนุกูล/ข่าว/ภาพนิ่ง – ปัญจะ เอี่ยมประสพชัย/ภาพเคลื่อนไหว

Loading