วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม รอง.ผวจ.นครปฐมลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย

นครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

วันนี้ ( 24 เม.ย.60) เวลา 13.00 น. นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอกำแพงแสน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ ณ บริษัท ปอนด์ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำกัด ตำบลดอนข่อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และบริษัท กฤษณะมงคล จำกัด ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
เบื้องต้นพบแรงงานต่างด้าวที่มีเอกสารครบถ้วน 19 คน ไม่มีเอกสารมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ 11 คน หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน ทำงานนอกเขตและผิดเงื่อนไข 2 คน และตรวจพบสารเสพติด 2 คน เจ้าหน้าที่จะจึงได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน สอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ด้านนายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานประกอบการ ส่วนใหญ่พบปัญหาการจ้างแรงงานผิดประเภท หรือผิดนายจ้าง เนื่องจากแรงงานเมื่อทำการจดทะเบียนกับนายจ้างแล้ว มีการย้ายสถานที่ทำงานและเปลี่ยนนายจ้าง โดยไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ถูกต้อง ซึ่งได้แนะนำแรงงานและสถานประกอบการให้มีความเข้าใจ และจะต้องดำเนินการให้ถูกต้องทุกครั้งที่มีการย้ายสถานที่ทำงานหรือเปลี่ยนนายจ้าง

Loading