ภ.จว.กาญจนบุรี !!!! รวบรายวันแรงงานต่างด้าว

ภ.จว.กาญจนบุรี !!!! รวบรายวันแรงงานต่างด้าว

วันนี้ 1 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 20.00 น.ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้อสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของแรงงานต่างด้าวโดยการบูรณาการ กำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิกฎหมาย จำนวน 64 คน แบ่งเป็น ชายจำนวนจำนวน 32 คน และ หญิงจำนวน 32 คนสามารถได้ที่
ที่บริเวณชายป่าพุรุ่งเรือง หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี

จากการสอบถาม พบว่า บุคคลต่างด้าว มาจาก ทวาย ยะไข่ ย่างกุ้ง เมาะลำไย พะโค รัฐกระเหรี่ยงจะเดินทางไปทำงานที่ จว.กาญจนบุรี จว.สมุครสาคร จว.นครปฐม จว.ราชบุรี และ กรุงเทพมหานคร อีกส่วนไม่ทราบที่หมาย โดยกลุ่มบุคคลต่างด้าวดังกล่าวได้เสียค่าเดินทางให้กับนายหน้าคนละ 15,000-20,000 บาท

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ กลุ่มแรงงานดังกล่าวไม่พบมีผู้นำพา หรือช่วยเหลือ ซ่อนเร้น จึงได้บูรณาการร่วมกันผลักดัน ที่ช่องผ่านแดนถาวร พุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เวลาประมาณ 07.00 น.ตามข้อสั่งการ ของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการประชุมศูนย์สั่งการชายแดน จังหวัดกาญจนบุรี

Loading