วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กก.สส.ภ.จว. กาญจนบุรี !!! รวบ 16 แรงงานด้าวหลบหนีเข้าเมือง

กก.สส.ภ.จว. กาญจนบุรี !!! รวบ 16 แรงงานด้าวหลบหนีเข้าเมือง

วันที่ 4 ธ.ค.64 ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พศวีร์ เรืองภู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี(มค)พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี(สส)พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส. ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.วงศ์วริศ ครูทอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี

ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี โดยมี ด.ต.อุดมศักดิ์ ศรีนิถิ ด.ต.พิเชษฐ์ โชคบำรุงศิลป์ ด.ต.อรรถถพร ชาลวันกุมภีล์ร่วมกับ ตร.สภ.ไทรโยค ตร.ตชด.136 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค ได้ร่วมกันควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 16 คนแยกเป็นชาย 10 คน เป็นหญิง จำนวน 6 คน อ่างเก็บน้ำ บ้านพุพญา ม.4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี
จากการซักถามของทางเจ้าหน้าที่ผ่านล่ามทราบว่าพวกแรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากต้นทางเมืองอิรวดี และจะเดินทางลงไปพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีโดยทั้งหมดไม่มีผู้นำพา โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมาร์ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาทต่อคน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลต่างด้าวทั้งหมดผลักดันกลับประเทศต้นทางตามมติที่ประขุมร่วม คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ดังกล่าว และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

Loading