วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อาสาสมัครจากคณะต่างๆ รวม 100 คน เข้ามาศึกษาเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ จากเจ้าของฟาร์มและเกษตรกร

วันที่ (18 ธ.ค.64) ที่คิสมีฟาร์ม (Kiss me farm) ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผศ.ดร.กนกพัชร กอประเสริฐ รองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ นำนักศึกษา ที่เป็นอาสาสมัครจากคณะต่างๆ รวม 100 คน เข้ามาศึกษาเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ จากเจ้าของฟาร์มและเกษตรกร ที่นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการวิศกรสังคม ตามแนวพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 10 ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมกับชุมชน

รองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวต่อว่า นักศึกษาแต่ละคน จะมีวิธีที่คิดและมุมมองที่แตกต่างกัน การที่ได้เข้ามาร่วมคิด ร่วมแก้ไขปัญหาของชุมชน สร้างให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ สนับสนุนการท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน อีกทั้งยังเป็นการบ่มเพาะเยาวชน ให้ทุกคนได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ทางรอดของประเทศไทยในยุคโควิด 19
นางกตวรรณ วารีรินสิริ ผู้บริหาร คิสมีฟาร์ม บรรยายให้ความรู้ วิธีคิด แนวทางการแก้ปัญหา ในโอกาสนี้ ได้แนะนำให้รู้จักกับเกษตรกรในชุมชน ร้านขายผักพื้นบ้าน ร้านสเต๊กหมู สเต็กเนื้อ เป็นเนื้อโคขุนที่เลี้ยงด้วยระบบอินทรีย์

ผู้บริหาร คิสมีฟาร์ม กล่าวต่อว่า คิสมีฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม บรรยากาศร่มรื่น มีร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ อาหารอร่อยหลากหลายเมนู ปัจจุบันเปิดพื้นที่ให้เกษตรกร ที่ทำเกษตรแบบอินทรีย์ นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ แต่ต้องไม่หลอกลวงผู้บริโภค สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถปักหมุดเส้นทางได้ในระบบ GPS หรือสอบถามเส้นทางโทร 080 083 2266



Loading