วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศรีสะเกษ !! ไพรพัฒนาสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน-เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม ประจำปี 2565

ศรีสะเกษ !! ไพรพัฒนาสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน-เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 23.30 น. ที่ศาลาทมวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) ได้เป็นประธานประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม ประจำปี 2565 โดยมีชาวไทยเชื้อสายกัมพูชาตามแนวชายไทยกัมพูชาอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน-เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม ประจำปี 2565 โดยผู้มาเข้าร่วมพิธีทุกคนได้ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีอาเซียนกันอย่างพร้อมเพรียง จนกระทั่งถึงเวลา 00.01 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2565

หลังจากนั้นพระครูโกศลสิกขกิจ ก็ได้นำพุทธศาสนิกชนทุกคนที่มาเข้าร่วมพิธี ได้จุดเทียนแล้วเดินไปที่บริเวณหน้ามณฑปหลวงปู่สรวง และประกอบพิธีสวดมนต์บูชาคุณหลวงปู่สรวง พร้อมทั้งอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้บุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ผู้มาร่วมพิธีและศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงทุกคนจงมีแต่ความโชคดีมีชัยตลอดปีใหม่ 2565 และกลับเข้าร่วมพิธีเข้าไปภายในบริเวณศาลาทม และประกอบพิธีใช้ใบพลูดับเทียนชัย โดยมีคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งพิธีสวดมนต์ข้ามปี ทำดีข้าม พ.ศ.(อาเซียน) เพื่อชำระจิตใจให้สงบ มีพลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทั้งการงาน และเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเองและครอบครัวต่อไป ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ปฏิบัติตามมาตรการภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าวว่า พิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน-เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม ประจำปี 2565 เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะประกอบพิธีที่วัดไพรพัฒนา ที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยและชาวกัมพูชา ซึ่งทำให้ผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ การงานเจริญก้าวหน้า และเพื่อเป็นสิริมงมลแก่ตนเองและครอบครัวตลอดปี 2565 ด้วย

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading