กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. เปิดโครงการการเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือ กิจกรรมการสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือกลุ่มนาแปลงใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. เปิดโครงการการเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือ กิจกรรมการสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือกลุ่มนาแปลงใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

วันที่ 7 มกราคม 2565 เวลา 09.30 น. ภายใต้การอำนวยการสั่งการของนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ. นฐ./ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. , พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ.(ท) มอบหมายให้
พ.อ.สุพจน์ สามทองกร่ำ หน.กลุ่มงานนโยบาย แผน และการข่าวฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสานเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วม และปรึกษาหารือ กิจกรรมการการเสวนาส่งเสริมการมีส่วนร่วมและปรึกษา
หารือกลุ่มนาแปลงใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมด้วย น.อ.(ญ) ผการัตน์ ดวงดาว หน.ฝ่ายบริหารงานบุคคล กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ., พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสาน หน.ฝ่ายแผน กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม และ จนท.กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ., ร่วมพิธี มีผู้เข้าร่วมการเสวนาฯ ในครั้งนี้ จำนวน 20 คน โดยมี เกษตรอำเภอบางเลน ,พัฒนาที่ดินจังหวัดนครปฐม,ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวจังหวัดราชบุรี, กองทุนฟื้นฟูจังหวัดนครปฐม และบริษัท พรหมชีวา จำกัด(ภาคเอกชน) ร่วมเป็นวิทยากรกิจกรรมการสานเสวนาส่งเสริม

การมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือเรื่องการปลูกข้าว กข.43 น้ำตาลต่ำ ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม ได้ดำเนินการอบรมแบบ New Normal รูปแบบวิถีชีวิตใหม่ มีการวัดอุณหภูมิร่าง กายและเว้นระยะห่าง ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากตลอดเวลามีการบูรณาการปัญหาร่วมกันระหว่างสมาชิกกลุ่มนาแปลงใหญ่ ตำบลต่างๆ ของอำเภอบางเลน เช่น นาแปลงใหญ่ตำบลนราภิรมย์ , นาแปลงใหญ่ตำบลดอนตูม, นาแปลงใหญ่ตำบลบัวปากท่า,นาแปลงใหญ่ตำบลหินมูล,นาแปลงใหญ่ตำบลบางปลา,นาแปลงใหญ่ตำบลนิลเพชร และนาแปลงใหญ่ตำบลคลองนกทุง กับวิทยากรที่ได้รับเชิญมาในการร่วมกันแก้ปัญหาในการปลูกข้าว กข.43 น้ำตาลต่ำ

ผลสัมฤทธิ์ หลังการเสวนาฯ ในครั้งนี้ ทำให้สมาชิกกลุ่มนาแปลงใหญ่ สามารถรู้ถึงปัญหา และนำไปแก้ไขให้ดีขึ้น และได้รับความรู้จากหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชนในด้านการตลาด ด้านกองทุนในการทำนาด้านการหาเมล็ดพันธุ์ข้าวที่ดี มีคุณภาพ และยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างสมาชิกกลุ่มนาแปลงใหญ่ อีกด้วย



Loading