วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สตูล ยึดนำ้มันปาล์มเถื่อน

สตูลยึดน้ำมันปาล์มเถื่อนและขนมหนีภาษีซ่อนมากับหอมกระเทียม


วันที่28เมษายน2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร5 พัน 2 พร้อมด้วยร.ท.ณัฐพล คณะทองหน.ชป.มว.รส.ร5พัน.2 บก.ควบคุม พล ร.5 นายสมชัย เศรษฐวัฒนกุล นายด่านศุลกากรสตูล ได้ตรวจยึดสินค้าหนีภาษีหลายรายการ ที่บริเวณม.11 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งเป็นผลจากการตั้งด่านความมั่นคง บริเวณดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งประกอบด้วยทหารร.5 พัน2 ด่านศุลกากร ฝ่ายสืบสวนปราบปรามสำนักศุลกากรภาค 4 และตำรวจนปพ.สตูล ร่วมกันตั้งด่านความมั่นคง พบรถบรรทุก 6 ล้อทะเบียน 71-6873 สงขลา กำลังวิ่งผ่านอย่างช้าๆเจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจสอบปรากฏว่าพบรถคันดังกล่าวมีน้ำมันไหลลงมาจากรถจึงขอตรวจค้นโดยเปิดประตูด้านข้างพบว่ารถบรรทุกซึ่งเป็นรถบรรทุกสินค้าประเภทหอมกระเทียม แต่มีการซุกซ่อนน้ำมันปาล์มบรรจุขวดที่อยู่ในลังขนมปังเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และนำของที่ไม่เสียภาษีซุกไว้ด้านในปิดทับด้วยหอมและกระเทียมที่ถูกกฏหมาย
ซึ่งรถคันดังกล่าวนอกจากมีน้ำมันปาล์มเถื่อนแล้วยังมีขนมขบเคี้ยว และช็อคโกแลต ซึ่งเป็นสินค้าหนีภาษีซ่อนมากับหอมกระเทียมที่มีใบขนหรือเอกสารการเสียภาษี ตรวจสอบพบน้ำมันปาล์มบรรจุขวดซ่อนไว้ในลังขนมจำนวน 200 ลังน้ำหนัก 2,000 ก.ก. ขนม ข้าวเกรียบและช็อคโกแลต ประมาณ 50 ลัง ไมโลคิว 10 ลัง รวมมูลค่าสินค้าทั้งหมดประมาณ 3 แสนบาท จึงจับกุมนายจิตร ไสนุ่น อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.8 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยนำของกลางทั้งหมดส่งศุลกากรสตูลดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading