วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นนทบุรี ฮือฮาแห่จองคิวลงนะหน้าทองหวังให้ชีวิตดีขึ้น

นนทบุรี ฮือฮาแห่จองคิวลงนะหน้าทองหวังให้ชีวิตดีขึ้น

หลังมีกระแสคนแห่ไปจองคิวให้พระครูสมุห์นพดล ปิยะธัมโม เจ้าอาวาสวัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี ลงนะหน้าทองเพื่อหวังให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การค้าขายร่ำรวยและมีโชคลาภ
วันนี้ (17 ม.ค.)ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดศาลารี พบบรรดาลูกศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือศรัทธาเลื่อมใสในตัวหลวงพ่อนพ ทั้งในจ.นนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาที่วัดเพื่อจองคิวให้หลวงพ่อนพ ทำพิธีลงนะหน้าทองให้กันเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวิสันต์ คุณชื่น อายุ 37 ปี อาชีพรับทำเฟอร์นิเจอร์ ย่านบางโพ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ กล่าวว่า ช่วงที่โควิดระบาด ไม่มีคนมาสั่งทำเฟอร์นิเจอร์เลย รายได้ไม่มีเข้ามา จึงตัดสินใจเดินทางมาให้หลวงพ่อลงอักขระที่หน้า หลังจากนั้นไม่ถึงสองชม.ก็มีลูกค้าโทรเข้ามาสั่งให้ทำเฟอร์นิเจอร์ จนกระทั่งปัจจุบันมีลูกค้ามาแย่างต่อเนื่อง แต่พอทราบข่าวว่าหลวงพ่อมีการทำพิธีลงนะหน้าทอง จึงเดินทางมาให้พลวงพ่อช่วยทำพิธีให้ เรื่องนี้เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งตนเมื่อทำพิธีไปแล้วชีวิตดีขึ้น จึงเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อมาก
ด้าน น.ส.นฤมล ภู่เอี่ยม อายุ 34 ปี ลูกศิษย์อีกคนให้ข้อมูลว่า หลังจากประสบปัญหาเรื่องการค้าขายในช่วงสถานการณ์โควิด เลยมาขอให้หลวงพ่อลงอักขระที่มือและใบหน้า ระหว่างทำพิธีหลวงบอกว่าต่อไปนี้ชีวิตเราจะดีขึ้น จะได้ออกรถใหม่ ซึ่งตนยังมองไม่เห็นช่องทางเลย แต่หลังทำพิธีกลับไปปรากฎว่ามีลูกค้าสั่งซื้อของเพิ่มเป็นจำนวนมากและสามารถออกรถใหม่ได้จนจึงศรัทธาหลวงพ่อมาก

พระครูสมุห์นพดล ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดศาลารี กล่าวว่า การเขียนยันต์ต่างๆ เพื่อเป็นการเตือนสติทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วยสติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5 ในส่วนของการเขียนยันต์ต่างๆ และการลงนะหน้าทองนั้น เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ การเจิมหน้าผากด้วยแผ่นทองคำเปลว การเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ และ การลง นะหน้าทองแบบเต็มใบหน้า ก็เพื่อเป็นการเสริมสร้างศิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตของผู้ที่ได้ถูกลงนะหน้าทองเจริญรุ่งเรือง ซึ่งการทำพิธีนั้นไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทองที่ลงใบหน้าก็ให้เตรียมมากันเอง หลวงพ่อแค่ลงยันต์อักขระให้เท่านั้น ส่วนเรื่องทองที่ทาทั่วใบหน้าเปรียบเหมือนการลงขมิ้นของพระบวชใหม่เพื่อให้ดูใบหน้าผ่องใสมีราศีดีขึ้นก็เท่านั่นเอง ไม่ได้เป็นการโอ้อวดหรือแอบอุตริแต่อย่างใด การทำพิธีก็จะทำให้แค่วันละประมาณ 2คน เพราะต้องให้เวลากับคนอื่นที่เขารอแต่ไม่ได้ลงนะหน้าทอง ซึ่งตอนนี้มีลูกศิษย์แห่มาให้ทำพิธีกันเป็นจำนวนมากวันธรรมดาก็ประมณ 100 กว่าคน ถ้าเป็นวันหยุดก็จะมีมากว่า 300 คนทั้งนี้ผู้ที่ต้องการมาลงนะหน้าทองแบบทั่วทั้งใบหน้า จะต้องทำการจองคิวล่วงหน้าไว้ก่อน

 

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading