วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่ามือปืน

17 ม.ค. 2022
48

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่ามือปืน

วันนี้ 17 ม.ค. 65 เวลา 16.30 น.ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จว.นครปฐมพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในคดี กรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นาย นพพร กรวิเชียร อายุ 27 ปี(เสียชีวิต) ที่บริเวณ หน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 248/5 ถ.ยิงเป้า ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม (ร้านช่างแมว) เมื่อวันที่ 13 มกราค 2565 เวลา 03.30 น.

โดยมี พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 ผกก.ฯ, รอง ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ โดยมอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับผิดชอบตรวจสอบกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครปฐม รับผิดชอบตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุ และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 รับผิดชอบตรวจสอบข้อมูลภาคอากาศและตรวจสอบ การทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ต้องหาและบุคคลใกล้ชิดผู้ต้องหาตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการเร่งรัดสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งรัดส่งหัวกระสุนปืนตรวจพิสูจน์หลักฐาน เร่งรัดผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ ผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานนำเข้าในสำนวนการสอบสวน เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ และเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในคดีนี้

โดยให้ทำแผนที่เกิดเหตุให้ละเอียดโดยให้อยู่ภายใต้แนวทางของกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานให้ดำเนินการตรวจสอบเปรียบเทียบหัวกระสุนของกลางว่าตรงกับผลตรวจพิสูจน์อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนที่เคยใช้ก่อเหตุในคดีอื่น ๆ หรือไม่ และให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง,ให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยากพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading