วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ราชบุรี – จยย.ประสานงากระบะเจ็บ ชาวบ้านเซ็งสามแยกวัดใจ

ราชบุรี – จยย.ประสานงากระบะเจ็บ ชาวบ้านเซ็งสามแยกวัดใจ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ม.ค.65 ร.ต.อ.พชรพล เผ่าสำราญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถจยย.ชนกับรถยนต์กระบะจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุเป็นแถวบริเวณสามแยกสะพานดำ หรือที่ชาวบ้านเรียกสามแยกวัดใจ ม.8 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยพบนายสุทัศน์ พูลผล อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 7/1 ม.10 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก และบริเวณไหล่ซ้ายบาดเจ็บ จนท.กู้ภัย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรพ.โพธาราม

ใกล้กันพบรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขตง-943 ราชบุรี ของผู้บาดเจ็บ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และพบรถยนต์กระบะนิสสัน สีฟ้า ทะเบียนบว-5560 ราชบุรี ด้านหน้ามีร่องรอยเฉี่ยวชน โดยมี นายชุมพร มั่นเพชร อายุ 59 บ้านเลขที่ 134 ม.5 คลองข่อย อ.โพธาราม เป็นคนขับขี่ ยื่นรอจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายชุมพร ให้การว่า ตนกลับจากขายของในตลาดโพธาราม เพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขับรถออกมาทางสะพานดำ เพื่อมุ่งหน้าเข้าตลาด จนชนรถยนต์กระบะของตนอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบลงจากรถเข้าไปช่วยพร้อมโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ทางสามแยกดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายครั้งแล้ว ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่ปลอดภัย จึงร้องขอไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ติดตั้งตัวชะลอรถ และได้มีการอนุมัติให้แล้ว แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุอะไรถึงเกิดความล่าช้า ไม่มีการนำตัวชะลอรถมาติดตั้งให้ชาวบ้าน ทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นอีกหลายครั้ง

“จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลิกเพิกเฉย นำตัวชะลอรถมาติดตั้งให้เสียที เพื่อชาวบ้านจะได้มีความปลอดภัยและไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก หรือจะรอให้มีคนตายเพราะอุบัติอีกกี่ศพถึงจะมาติดตั้งตัวชะลอรถให้ชาวบ้านได้” ชาวบ้านในละแวก กล่าว

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading