เดอะโอ๋ !!! รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ลักทรัพย์ หลายพื้นที่ ประวัติโชกโชน

19 ม.ค. 2022
39

เดอะโอ๋ !!! รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ลักทรัพย์ หลายพื้นที่ ประวัติโชกโชน

วันนี้ 19 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่สภ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.รักษ์จิต หม้อมงคล รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐมพ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.เมธาสิทธิ์ ผุยหนองโพธิ์ รอง ผกก.สส. ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.สักกะ ศรีฟ้า รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ปีติพัฒน์ ขันทอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ต.สมศักดิ์ กิตติวัชรานนท์ สว.กก.สส.ภจว.นครปฐม สนธิกำลังร่วม กับชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.ชันยันต์ พรไกรเนตร สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.พยุง ใจดี สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.20/2565 ลงวันที่ 18 มกราคม 2565 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกรีดกั้นสำหรับคุมครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมของกลางน้ำหอมยี่ห้อBleu de channel ปลาตะเพียนหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา จำนวน 1 ตัว รถจักรยานยนต์ ซูซุกิ รุ่นอาร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กขจ 815 ราชบุรีจำนวน 1 คันหมวกนิรภัย สีบอร์น จำนวน 1 ใบ เสื้อคุมแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะ ADDA สีเทา จำนวน 1 คู่ กางเกงกีฬา ขาสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัวที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนมนตรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จว.ราชบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ช่วงเวลากลางคืนระหว่าง 23:00 น.มีเหตุคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกรถยนต์เก๋ง ผู้เสียหายที่จอดอยู่ร้านอาหารริมทาง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆรวมกว่า 9 หมื่นบาทไป และในคืนเดียวกันคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดแต่อาจเป็นรายเดียวกันได้ก่อเหตุในลักษณะเดิม ใช้ก้อนหินทุบรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายที่จอดรับประทานอาหารบริเวณริมสระบัว ใกล้พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้ทรัพย์สินเงินสด และอื่นๆไปกว่า 20,000 บาท และ เมื่อ วันที่ 7 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 00.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายณัฐเศรษฐ ถ้ำน้อย อายุ 31 ที่อยู่ 210 ซ.พวงสำลี 5 ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ว่ามีเหตุทุบกระจกรถยนต์ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 2553 นครสวรรค์ ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถร้านอุดมสุข ตั้งอยู่ ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ทรัพย์สินที่สูญหายหลายรายการ ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายกวีนิพนธ์ ภูมิพุก อายุ 20 ปี ที่อยู่ 9/8 ม.2 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จว.นครปฐม ว่ามีเหตุทุบกระจกรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญณ 8858 กทม. ซึ่งจอดอยู่บริเวณซอยตรงข้ามหอพัก ยัวร์เพลส ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ทรัพย์สินสูญหายหลายรายการพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและจากการดูกล้องวงจรปิดจากจุดที่เกิดเหตุไปจนถึงบ้านของผู้ต้องสงสัยพบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง อายุ 51 ปีอยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เชียงแสน จว.เชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง ได้มาพักอาศัยอยู่กับพ่อแม่และน้องสาว อยู่ที่บ้านเลขที่ 105/15 และ 105/16 ซ.มนตรีสุริยวงศ์ 4 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จว.ราชบุรี จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนีแจ้งแก่ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เสนอศาลจังหวัดนครปฐมเพื่อออกหมายจับ และเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ศาลจังหวัดนครปฐมได้ออกหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.20/2565 ลงวันที่ 18 มกราคม 2565 ให้จับกุมตัวนายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” หลังจากที่ศาลจังหวัดนครปฐมได้ออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำหนังสือขอหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรีเพื่อเข้าจับกุมและหาพยานหลักฐานภายในบ้านเลขที่105/15 และ 105/16 ซ.มนตรีสุริยวงศ์ 4 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี วันที่ 18 มกราคม 2565 ศาลจังหวัดราชบุรีได้ออกหมายค้นที่ ค.4/2565 เพื่อให้เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว และวันที่ 18 มกราคม 2565เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำหมายค้นเลขที่ ค.4/2565 เข้าไปบ้านเลขที่ 105/15, 105/16 ซ.มนตรีสุริยวงศ์ 4 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เมื่อเข้าไปถึงบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับนายวีระ ฉัตรโพธิ์ทอง ได้แสดงตนเป็นเจ้าบ้านและได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นและตรวจยึดของได้พบของกลางดังกล่าวข้างต้น และเมือเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีก 1 ชุดได้ติดตามจับกุมนายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.20/2565 ลงวันที่ 18 มกราคม 2565 และได้จับกุมตัวนายศัณเพชร์ ฉัตรโพธิ์ทอง ได้ที่ริมถนนมนตรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จว.ราชบุรี

จากการสอบสวน นายศัณเพชร์ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้เป็นคนลงมือก่อเหตุจริงในวันที่ 6 ม.ค.65 ได้ก่อเหตุที่ ร้านอุดมสุข ต. สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม และ ซอยข้างหอพักยัวร์เพลส ต. สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม และยังให้การว่าเหตุทุบกระจกรถยนต์และลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 64 ตนเองได้เป็นคนก่อเหตุที่บริเวณริมถนนหน้าร้านมาดามโฮ ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม และริมถนนข้างร้านลัลลาบาย ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อีกด้วยและจากการสอบถามยังให้การอีกว่าเหตุที่เกิดพื้นที่ สภ.สามควายเผือก เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 บริเวณวัดธรรมศาลา และยังได้ก่อเหตุพื้นที่ของ สภ.บางแพ ในวันที่ 30 ธ.ค. 64 อีกด้วย

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียหาย ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหายและขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading