วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบก.ตชด.ภาค1.ลงพื้นที่ชายแดน สังขละบุรี เน้นย้ำ จนท.ดูแลปัญหาแรงงานทลักเข้าไทย

กาญจนบุรี – ผบก.ตชด.ภาค1.ลงพื้นที่ชายแดน สังขละบุรี เน้นย้ำ จนท.ดูแลปัญหาแรงงานทลักเข้าไทย

วันนี้ 09 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กัญชล อินทราราม ผบก.ตชด.ภาค1.ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่กองร้อย ตชด.134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ื ผกก.ตชด.ที่13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า ร.ต.อ.เลิศ ศักดิ์ดี รอง.ผบ.ร้อย ตชด.พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาให้การต้อนรับ โดยมี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ื ผกก.ตชด.ที่ 13.อ.เมือง กาญจนบุรี กล่าวรายงานว่ากำลังพลของกองร้อย ตชด.134 ได้เกิดประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 ในระหว่างเส้นทางบ้านห้วยมาลัยหมู่ 6. กับบ้านห้วยกบ หมู่ 4.ต.หนองลู ในขณะลงพื้นที่ปิดช่องทางธรรมชาติที่บริเวณบ้านปะไรโหนก หมู่10. เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการลักลอบขนสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย และยาเสพติด

และทำให้ พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด. 134 ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณดวงตาด้านขวา ส.ต.อ.อนุวัฒน์ ทองบุญโท ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณคิ้วด้านซ้ายและมีอาการปวดศีรษะ ทั้ง 2 นาย นอนรักษาตัวที่ รพ.สังขละบุรี ส.ต.ต.ฤทธิชน โคตรภูเขียว บาดเจ็บบริเวณริมฝีปากรักษาตัวที่ รพ.คริสเตียนแม่น้ำแควน้อย ส.ต.อ.จักรกฤษ เพชร์นคร บาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ด้านขวาหัก ส.ต.ต.สิทธิชัย โนนสมบัติ ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอกระดูกข้อที่ 3 แตก นำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง กาญจนบุรี และ ส.ต.ต.วิทวัส กาแก้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก

โอกาสนี้ พล.ต.ต.กัญชล ผบก.ตชด. ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่จุดตรวจน้ำเกิ๊ก จุดตรวจสกัดช่องทางพานิชย์ ช่อง 2,3,และ6 จุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่9.ต.หนองลู พร้อมกับได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพลเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมผู้บังคับบัญชาทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก พร้อมกับได้เน้นย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาในการลงพื้นที่ลาดตระเวนตามแนวชายแดน อย่าลาดตระเวนหรือเดินยามคนเดียวโดยเด็ดขาดอันตรายมีรอบด้านขอให้มีตั้งแต่ 2-3 คนขึ้นไป หากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจะได้รับรู้และจะได้ช่วยเหลือกันได้ รวมทั้งการเดินทางโดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าออกในพื้นที่ ที่เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ต้องเฝ้าตรวจเช็คให้อยู่ในสภาพพร้อมปฏิบัติงาน หลังจากตรวจเยี่ยมกำลังพลแล้ว ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ได้รับอุบัติเหตุ ทั้ง รพ.สังขละบุรี และที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ด้วย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading