วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สภาวัฒนธรรมตำบลทั้ง12 ตำบล “หนุน”เทศบาลตำบลท่ายาง จัดงาน”ท่ายางดีจัง” ตอน”คิดถึงจัง”

สภาวัฒนธรรมตำบลทั้ง12 ตำบล “หนุน”เทศบาลตำบลท่ายาง จัดงาน”ท่ายางดีจัง” ตอน”คิดถึงจัง”

เมื่อเวลา14.00 น วันที่11 พฤษภาคม 2565 นายสุรชัย จัตตุพรพงษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอท่ายาง เป็นประธานการประชุม ร่วมกับตัวแทนสภาวัฒนธรรมตำบลทั้ง12 ตำบลในพื้นที่อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อเตรียมพร้อมการจัดส่งกิจกรรมการแสดง, กิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับเยาวชน และซุ้มอาหาร คาว หวาน พร้อมกับขุดคุ้ยศิลปวัฒนธรรมและ อัตลักษณ์ภายในตำบล เข้าร่วมแสดงภายในงาน “ท่ายางดีจัง” ตอน คิดถึงจัง ที่เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับ วัฒนธรรมอำเภอท่ายาง มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่4-5มิถุนายน 65 ณ ตลาดสดท่ายางซอยโกอางค์ และซอย12
ส่วนกิจกรรมของสภาวัฒนธรรมทั้ง12ตำบล ได้รับการยืนยันจากตัวแทนที่เข้าประชุมว่า งานท่ายางดีจัง ตอน”คิดถึงจัง” ในปีนี้แต่ละตำบลจะนำกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อขุดคุ้ยและดึงเอาอัตลักษณ์และศิลปวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมภายในตำบลออกมาสร้างจุดแข็ง “จัดเต็ม”กว่าทุกปี เพื่อเปิดเป็นพื้นที่สร้างสรรค์และให้เยาวชนและผู้เข้าร่วมงาน ได้”ยลโฉมอัตลักษณ์ของแต่ละตำบลให้ออกมาแปลกแหวกแนวที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

ด้านการจัดซุ้มกิจกรรม อาหารสูตรดั้งเดิมจากชุมชน “ตลาดอิ่มแปล้ “อิ่มเหมือน”แม่ป้อน “จะรวบรวมอาหารรสชาติเด็ดครบสูตร หลากหลายเมนู ”
-เดินชมวิถีบ้านเก่า ชมการวาดภาพแนวอาร์ต การแสดงพื้นบ้าน การแสดงดนตรีของเยาวชน ปูนปั้น ตอกกระดาษ ลายรดน้ำ และนิทรรศการอื่นๆ
โดยท่านใดมีความประสงค์จะเข้าร่วมค้าขายใน”ตลาดอิ่มแปล้” อิ่มเหมือนแม่ป้อน “สามารถเดินทางมายื่นลงทะเบียนการจองสถานที่ในวันที่17 พค.65 ตั้งแต่เวลา09.00-16.00น ที่ชั้น1 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลท่ายาง ไม่อนุญาตให้จองแทนกัน โดยผู้จองต้องออกค่าใช้จ่ายเป็นอุปกรณ์วางสินค้า(แคร่ไม้ไผ่) พร้อมเสื้อยืด”ท่ายางดีจัง” รวมราคา550บาท

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading