วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม เรือเจ็ทสกีติดผักตบชวากลางแม่นำ้ท่าจีนกว่า 5 ซม.


นครปฐม เรือเจ็ทสกรีติดผักตบชวาแม่น้ำท่าจีนกว่า5 ช.ม.

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 6 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่าเรือท่องเที่ยว 1 ลำและเรือเจ็ตสกี ติดผักตบชวาที่แม่น้ำท่าจีนบริเวณหน้าวัดเที่ยนดัด ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จึงไปตรวจสอบพบว่ามี เรือหลายลำ ติดอยู่กลางแม่น้ำท่าจีน ช่วงห่างจากหน้าวัดเทียนดัดประมาณ 500 เมตร โดยมีผักตบชวาอัดแน่นแม่น้ำระยะทางกว่า 1กิโลเมตรซึ่งเรือทั้งหมดไม่สามารถออกมาได้

ซึ่งมีการระดมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะตำรวจและทหารประชุมวางแผนเพื่อเข้าช่วยเหลือ จนติดต่อนำเรือขนาดใหญ่ที่ใช้ลากจูงเรือพ่วง มาลากโดยใช้เชือกยาวมาลาก จนสามารถช่วยเหลือเรือที่ติดให้ออกจากกองสวะผักตบชวาได้

ด้านนายจเร อนุรักษ์ ผู้ขับเรือเจ็ตสกี เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้มาชักชวนให้เอาเรือเจ็ตสกีขับไปท่องเที่ยวแม่น้ำท่าจีน มีสมาชิกที่ไปด้วยกันหลายลำ ก็ล่องเรือขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าวัดเทียนดัด.ระหว่างนั้นได้เห็นชายแก่พายเรือเล็กเก็บผักบุ้งตามริมแม่น้ำร้องเรียกให้ช่วยเพราะเรือติดกองผักตบชวา ขณะนั้นผักตบชวายังไม่หนาทึบพวกตนจึงขี่เรือเจ็ตสกีเข้าช่วยจนเรือของคนแก่หลุดออกไปได้ จากนั้นก็สนเรือไปกลางแม่น้ำเพื่อล่องเจ็ตสกีกลับ แต่มีผักตบชวาไหลมาแน่นแม่น้ำจนใบพัดเจ็ตสกีไปพันกับรากผักตบชวา พยายามดิ้นแต่ก็ไม่ จึงโทรศัพท์แจ้ง ตำรวจ ให้ช่วยเหลือท่ามกลางอากาศที่ร้อนและไม้มีน้ำดื่ม จนกระทั่งการช่วยเหลือกว่าจะเสร็จสิ้นใช้เวลากว่า 5 ช.ม.

Loading