วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ อ้างเป็นผกก.หลอกพ่อค้าตามสั่งโอนเงินเกือบหมดบัญชี

12 พ.ค. 2022
43

ราชบุรี – แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ อ้างเป็นผกก.หลอกพ่อค้าตามสั่งโอนเงินเกือบหมดบัญชี

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ อาละวาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพ่อค้าขายอาหารตามสั่ง อ.ดำเนินสะดวก ถึงกับเข่าทรุด ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นระดับผู้กำกับ ใช้ไลน์สภ.เมืองเชียงราย หลอกโอนเงินไปเกือบหมดบัญชี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (12 พ.ค.) นายไชยรัตน์ อดิศัยยิ่ง อายุ 53 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง ชาวอ.ดำเนินสะวดก จ.ราชบุรี ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นระดับ ผกก.สภ.เชียงราย ให้โอนเงินตรวจสอบบัญชี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ดำเนินสะดวก หลังถูกหลอกลวงให้โอนเงิน มูลค่าความเสียหาย 2 หมื่นบาท ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ได้มีโทรศัพท์ลึกลับโทรเข้ามาโดยปลายสายอ้างว่าโทรมาจาก สภ.เมืองเชียงราย และอ้างตัวเป็นผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมว่าภรรยาตนเองได้รับใบสั่งจราจรและมีบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 8 ล้านบาท คาดว่าน่าจะพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติดและยังได้อายัดเงินในบัญชีธนาคารทุกบัญชี เพื่อตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่

จนล่าสุดวันนี้ (12.พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ใช้อุบายหลอกลวง ให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีปลายทาง (บัญชีม้า) ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี วรนันท์ ไม่ทราบนามสกุล รวมเป็นเงิน 2 หมื่นบาท และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังรบเร้าให้โอนเงินให้หมดบัญชี จนรู้สึกเอะใจว่าถูกหลอกลวงจึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อให้ตรวจสอบจนทราบว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินให้ ที่ผ่านมาภรรยาและตนไม่เคยไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ไหน แต่สงสัยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์รู้ชื่อจริงนามสกุลจริงและเบอร์โทรศัพท์ของภรรยาตนได้อย่างไร ทำให้ตนคิดว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ น่าจะได้ข้อมูลชื่อและเบอร์โทร จากการเปิดใช้โทรศัพท์รายเดือนหรือเปล่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

ส่วนเหตุผลที่ตนหลงเชื่อและโอนเงินให้เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำเป็นขบวนการ มีการให้ติดต่อพูดคุยกับทาง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และจนท.ตร.สภ.เมืองเชียงรายอีกหลายท่าน ทั้งให้คุยผ่านทางไลน์ สภ.เมืองเชียงราย พร้อมส่งรูปผู้ต้องหาที่อ้างว่า ภรรยาของตนมีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ตนคิดว่าเป็นเรื่องจริง และกลัวภรรยาถูกดำเนินคดี จึงรีบโอนเงินให้ แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังจะให้ตนโอนเงินในบัญชีทั้งหมดไปให้ ทำให้ตนเอะใจ จึงรีบเดินทางมาแจ้งความพร้อมภรรยา ซึ่งขนาดที่ตนและภรรยาเดินทางมาแจ้งความ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังมีการติดต่อมาที่ตนตลอด เพื่อให้รีบโอนเงินไปให้อีก

เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดําเนินสะดวก ได้ให้ทางพนักงานสอบสวน รับแจ้งความเอาไว้แล้ว พร้อมขอข้อมูลเพื่อขออายัดเงินในบัญชีดังกล่าว และฝากเตือนประชาชน ชาวอ.ดำเนินสะดวก หากมีโทรศัพท์แปลกๆ โทรเข้ามาอ้างตัวเป็นจนท.ตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบบัญชี หรืออ้างว่าท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขอให้ตั้งสติให้มั่น และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้คนร้ายง่ายๆ ไม่เช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้

ซึ่งที่ผ่านมา ทางสภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งความเกี่ยวกับประชาชนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินเป็นจำนวนหลายราย โดยปีที่ผ่านมามีอดีตข้าราชการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงให้โอนเงินเสียหายมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading