วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รฎาวัญ” พรรคเสมอภาค ยื่นหนังสือถึง กกต. แก้ปัญหาการเลือกตั้ง ส่อมีการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมราชบุรี

ราชบุรี – “รฎาวัญ” พรรคเสมอภาค ยื่นหนังสือถึง กกต. แก้ปัญหาการเลือกตั้ง ส่อมีการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมราชบุรี

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 15 พ.ค.65 ที่ สนง.กตต.จว.ราชบุรี นางรฎาวัญ (ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค พร้อมนายพณิชพงศ์ แสงทอง รองหัวหน้าพรรคเสมอภาค และ นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 หมายเลข 3 ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้ กกต.ราชบุรี แก้ไขปัญหาที่พบระหว่างลงพื้นที่หาเสียง โดยมี นายสมชาย โถววิริยะกุล รอง ผอ.สนง.กกต.จวราชบุรี เป็นผู้รับหนังสือเกี่ยวกับปัญหาที่พบเจอขณะลงพื้นที่หาเสียง พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค หลังจากที่เธอและรองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วย ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 3 ของพรรคหาเสียง ได้รับทราบปัญหาต่างๆจากพี่น้องประชาชนชาวราชบุรี เขต 3 ทั้งเรื่องที่พี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ราชบุรี และเรื่องการทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียง จึงได้ทำหนังสือมายื่นต่อ นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.กกต.ราชบุรี ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี รณรงค์ เชิญผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปลงคะแนนการเลือกตั้งซ่อมให้ทั่วถึง และรณรงค์ป้องกันการทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียง รวมทั้งป้องกันบัตร เพื่อให้การเลือกตั้งวันที่ 21 พ.ค.65 นี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และมีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากตามเป้าหมาย

โดยประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ทราบว่ามีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในวันที่ 21 พ.ค. 65 นี้ จึงอยากให้ทาง สนง.กกต.ราชบุรี ควรประชาสัมพันธ์ ให้มากกว่านี้ โดยให้หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านและชุมชนประชาสัมพันธ์ทุกวัน ประชาสัมพันธ์โดยใช้รถแห่ไปตามชุมชนให้ทั่วถึง ฯลฯ พร้อมรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่านอนหลับทับสิทธิ์ กกต. ควรทําหนังสือขอ ความร่วมมือโรงงาน บริษัท ห้างร้าน แจ้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ลูกจ้างไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นวันเสาร์เป็นวันทำงานของหลายบริษัทหลายองค์กร เกรงว่าจะไม่มีผู้ไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคเสมอภาค กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่ต้องไปประกอบภาระกิจ ไปประชุมสัมมนานอกพื้นที่เขต 3 ในวันที่ 21 พ.ค.65 อยากให้ สนง.กกต.ราชบุรีเร่งประชาสัมพันธ์ให้ บุคคล เหล่านี้ ติดต่อแจ้งสนง.กกต.ราชบุรีล่วงหน้า พร้อมยืนยันหนังสือเชิญ หรือหนังสือมอบหมายจากหัวหน้างานผู้บังคับบัญชา ให้ไปปฏิบัติล่วงหน้าที่นอกเขตเลือกตั้ง ล่วงหน้า เพื่อขอใช้สิทธิ์หลังวันที่ 21 พ.ค.65 และขอให้ สนง.กกต.ราชบุรี ดำเนินการป้องกันการซื้อสิทธิ์ของผู้สมัครและการขายเสียงของประชาชน โดย ประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ทราบอย่างทั่วถึง ว่าประชาชนผู้ขายเสียงก็มีความผิดตามกฎหมายและ ควรบอกโทษให้ประชาชนทราบโดยละเอียดอย่างทั่วถึง นอกจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ แล้ว ควรทําเป็นเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแจ้งผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่นด้วย

สนง.กกต.ราชบุรี ควรพิจารณาดำเนินการป้องกันไม่ให้มีบัตร ผีในทุกหน่วยเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด เนื่องจากได้รับเบาะแสมาว่าหลายหน่วยเลือกตั้งที่ผ่านมา จำนวนคะแนนมากกว่าจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จึงขอให้ท่าน นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.กกต.ราชบุรี ระมัดระวัง และกำกับดูแล เพื่อ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

“ที่ผ่านพรรคเสมอภาค มีนโยบายสนับสนุนเรื่องของพระพุทธศาสนา ในการจะจัดตั้งสภาธรรม ดันกฏหมายให้พระพุทธศาสนา เป็นศานาประจำชาติให้ได้ ในประเด็นของหลวงปู่แสง มองว่า สำนักพุทธ น่าจะแอคชั่นได้มากกว่านี้ ไม่ใช่ไม่ออกมาทำอะไรเลย ควรจะทำอะไรเพื่อปกป้องพระสงฆ์ และพระพุทธศาสนาของเรา ให้มากกว่านี้” หัวหน้าพรรคเสมอภาค กล่าว

 

 

Loading