วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

บรรยากาศท่องเที่ยวไหว้พระกรุงเก่า วัดหยุดคึกคักพุทธศาสนิกชนพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญ วัฒนธรรมกรุงเก่า

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศท่องเที่ยวไหว้พระกรุงเก่า วัดหยุดคึกคักพุทธศาสนิกชนพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญ วัฒนธรรมกรุงเก่า ตลาดชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในวัดท่าการ้อง

วันที่ 15 พฤษภาคม ที่วัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธญา พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เป็นองค์ประธานเปิดตลาดชุมชน ส่งเสริมสินค้าโอทอป

โดย นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และวัดท่าการ้อง จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมตลาดชุมชนวัดท่าการ้อง เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของชาวบ้าน เกษตรกร ผู้ประกอบการ สัมมาชีพชุมชน และเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าของชุมชน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่เป็นธรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้ปรับเปลี่ยนบทบาทของกระทรวงวัฒนธรรมสู่ “กระทรวงสังคมกึ่งเศรษฐกิจ” มีการดำเนินงานสอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และยังคงมุ่งสร้างเศรษฐกิจฐานรากแก่ชุมชน ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ประชาชนในชุมชนและประเทศอย่างยั่งยืนด้วย

พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน กล่าวว่า หลังจากเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาทำกิจกรรมมากขึ้น โดยทางวัดท่าการ้องได้จัดพื้นที่ตลาดบก และตลาดน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่รอบวัด ให้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า โดยทางวัดเป็นผู้กำหนดราคาไม่ให้สูงเกินไป และช่วยเหลือประชาชนให้มีรายได้ในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด 19 ด้วย

ส่วนบรรยากาศของการท่องเที่ยวไหว้พระในวันวิสาขบูชา พบว่า มีพุทธศาสนิกชน พาครอบครัวมาไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นจำนวนมาก โดยที่วัดท่าการ้อง เป็นอีกแห่งที่ประชาชนเดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องมาไหว้หลวงยิ้มภายในโบสถ์ของวัด ซึ่งทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading