วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พระครูวัชรชยาภินันท์ ศิษย์เอกหลวงปู่สรวงกวนข้าวทิพย์มธุปายาสถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันวิสาขบูชา

ศรีสะเกษ !! พระครูวัชรชยาภินันท์ ศิษย์เอกหลวงปู่สรวงกวนข้าวทิพย์มธุปายาสถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันวิสาขบูชา

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณหน้าอุโบสถหลวงปู่สรวง วัดป่าพลาญเพชร ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร ได้เป็นประธานทำบุญกวนข้าวทิพย์มธุปายาส วันวิสาขบูชา โดยมีคณะกรรมการวัดปาพลาญเพชร นำศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาจังหวัดศรีสะเกษและต่างจังหวัด ร่วมทำบุญกวนข้าวทิพย์มธุปายาสถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันวิสาขบูชา เป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร ก็ได้นำศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง พิธีเชิญว่าวหลวงปู่สรวงไทย-กัมพูชาขึ้นสู่ท้องฟ้าบนหลังคาอุโบสถหลวงปู่สรวงด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร กส่าวว่า วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 เป็นวันที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันแสดงความเคารพต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือว่าเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และวันปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ซึ่งในวันดังกล่าวจะเป็นวันประกอบพิธีกรรมกวนข้าวทิพย์มธุปายาส ที่ชาวพุทธได้ยึดถือปฏิบัติเป็นประเพณีสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ให้ประสบแต่โชคดี แคล้วคลาดปลอดภัย ส่งผลทำให้จิตใจแจ่มใส ลดความทุกข์กายทุกข์ใจได้

พระครูวัชรชยาภินันท์ กล่าวต่อไปว่า วัดป่าพลาญเพชร ได้ดำเนินการสร้างอุโบสถหลวงวัดป่าพลาญเพชร ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษและต่างจังหวัด ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนสร้างอุโบสถหลวงวัดป่าพลาญเพชร ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าอาวาสวัดเขาพลาญเพชร (ธ) อำเภอภูสิงห์ โทร.087 9894 730 และบริจาคโอนเงินชื่อบัญชี วัดป่าพลาญเพชร ธ.กรุงเทพ สาขาขุขันธ์ เลขที่ 409-0-95168-4 ขอให้ทุกท่านที่ร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีอายุ วรรณะ สุขะพละ ทุกท่านเทอญ

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading