วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนByแม่เจ กรอบนอกนุ่มใน ไม่เหมือนใคร

สุโขทัย ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนByแม่เจ กรอบนอกนุ่มใน ไม่เหมือนใคร

ถ้าอยากทานขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน แป้งข้าวเหนียวดำ ที่กรอบนอกนุ่มใน มะพร้าวอ่อนเน้นๆ อร่อยไม่เหมือนใคร ต้องของร้านคุณแม่เจ ที่ใช้วัสดุปรุงอาหาร รักษาสุขภาพ
นางกิตติร์รี เกตุขำ หรือคุณแม่เจ เจ้าของร้านขนมบ้าบิ่นByแม่เจ เลขที่ 21/13 ม.12 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย กล่าวว่า เริ่มต้นเป็นคนชอบทำอาหาร และอย่าทำขนมบ้าบิ่นขายจึงศึกษาเรียนรู้จากยูทูบ และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนได้สูตรพิเศษ เป็นของตนเองที่ไม่เหมือนใคร กรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม หอม มัน ไม่หวานจนเกินไป โดยใช้วัสดุที่สดใหม่ ใช้มะพร้าวน้ำหอม ไม่แข็งไม่อ่อนเกินไป สั่งมะพร้าวคัดพิเศษ จากจังหวัดราชบุรี จังหวัดประทุมธานี หั่นเส้นขนาดพอเหมาะ ส่วนผสมของแป้งจะใช้แป้งข้าวเหนียวดำ ไม่ใช้มะพร้าวขูดเหมือนขนมบ้าบิ่นโบราณ ไม่ใช้น้ำตาลทราย แต่จะใช้น้ำตาลมะพร้าวแทน ไม่มีส่วนผสมของไข่และน้ำมันพืช เป็นสูตรพี่เศษที่ได้คิดค้นเอง ซึ่งเป็นจุดเด่นของขนมบ้าบิ่นของทางร้าน คนรักสุขภาพสามารถทานได้

สำหรับราคาจำหน่ายก็ไม่แพง มี 3 ขนาดให้เลือก คือขนาดเล็ก 2 ชิ้น 50 บาท ขนาดถาด 6 นิ้ว 100 บาท และขนาดถาด 8 นิ้ว 139 บาท ใครที่สนใจอยากลองชิมเชิญได้ที่ร้านขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนByแม่เจ เลขที่ 21/13 ม.12 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย หรือโทร 0986364569


ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading