วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลง รวบฆาตกรโหด ปิดคดี ฆ่าอำพรางศพ ครู หนิง ถ่วงบ่อน้ำ เพชรบุรี

11 มิ.ย. 2022
58

เดอะโอ๋ !!! แถลง รวบฆาตกรโหด ปิดคดี ฆ่าอำพรางศพ ครู หนิง ถ่วงบ่อน้ำ เพชรบุรี

วันนี้ 11 มิ.ย.65 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และผกก.ในสังกัดภ.จว.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหานายสุรินทร์ หรือ ติ๊ก พรามน้อย อายุ 38 ปี ที่อยู่ 54/1 ม.1 ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรี ตามหมายจับที่ จ.30/2565 ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ” พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อิฐมวลเบา 3 ก้อน (ที่ผู้ต้องหาใช้ถ่วงศพผู้เสียชีวิต)เหล็กรางรถไฟ 1 แท่ง (ที่ผู้ต้องหาใช้ถ่วงศพผู้เสียชีวิต) แหนบรถยนต์ 1 ชิ้น (ที่ผู้ต้องหาใช้ถ่วงศพผู้เสียชีวิต)สายไฟ (ที่ผู้ต้องหาใช้ผูกถ่วงศพผู้เสียชีวิต)

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.65 ที่ผ่าน นายวาที อ่วมเทศ ได้เดินทางมาที่ สภ.แก่งกระจาน แจ้งว่า น.ส.วนิดาหรือหนิง อ่วมเทศ บุตรสาว ซึ่งรับราชการอยู่ที่ กศน.อำเภอแก่งกระจาน ได้หายตัวไปพร้อมกับรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ หมายเลขทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี และไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.65 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ออกสืบสวนติดตามหาข่าว
ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย.65 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งสืบทราบว่ารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ หมายเลขทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี ของ น.ส.วนิดาหรือ หนิง จอดอยู่ที่บ้านเลขที่ 19/2 ม.2 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จว.เพชรบุรี ซึ่งนายสุรินทร์หรือติ๊ก พรามน้อยเป็นผู้นำมาจำนำไว้เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ทราบว่า นายสุรินทร์ ได้มีความสนิทสนมกับ น.ส.วนิดา จึงน่าเชื่อว่านายสุรินทร์ เป็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 เพื่อขออนุมัติหมายจับนายสุรินทร์หรือติ๊ก พรามน้อย ซึ่งศาล ฯ อนุมัติหมายจับที่ จ.30/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 65 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” ต่อมาในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมจับกุมนายสุรินทร์ ฯ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานด้วยความรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ ผบ.ตร.ได้ฝากข้อห่วงใย ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading