วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปย่องลักกระถางธูปแจกันกลางวันแสกๆ

20 มิ.ย. 2022
42

จังหวัดลพบุรี 200665 กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปย่องลักกระถางธูปแจกันกลางวันแสกๆ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 เวลา08.49 น. พระมหาณรงค์ กุลนาติวัฒนา เจ้าอาวาสวัดตองปุ หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ได้มอบอำนาจให้นายศักดิ์ชาย เสตานุช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 มาแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.สุวิทย์ หลวงไชย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ว่านายขจรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ได้เข้ามาลักทรัพย์ภายในวัดตองปุ โดยได้ทรัพย์สินไป
1.กระถางธูปทองเหลืองจำนวน 1 อัน ราคาประมาณ 6,000 บาท
2.แจกันทองเหลืองจำนวน 2 อัน ราคาประมาณ 3,000 บาท
เหตุเกิดเวลา 13.10 น. วันที่ 15 มิ.ย ใต้ฐานองค์พระใหญ่ภายในวัดตองปุ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติการณ์คนร้ายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีครีม กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ใส่หมวกแก๊ป ปิดแมสที่ปากจมูก เดินเข้ามาคว่ำเอาทรายออกจากกระถางธูป คว้าแจกันดอกไม้อีก 2 อัน ใส่ถุงพาสติกเดินออกไปอย่างลอยนวล โดยขับขี่โดยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าแบบหญิง สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หนีออกประตูหน้าวัดไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกัน อ.เมือง ลพบุรี ได้รวบตัวนายขจรศักดิ์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง ลพบุรี ได้ที่ ริมถนนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ถนนใหญ่ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน งขค-940 ขอนแก่น จึงได้ควบคุมตัวสอบปากคำที่ อ.เมือง ลพบุรี ในเบื้องต้นปฎิเสธการลักทรัพย์ภายในวัดตองปุ เจ้าหน้าที่ได้นำปัสสาวะให้แพทย์ตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี
ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำเพิ่มเติม ซึ่งนายขจรศักดิ์ ได้ปฎิเสธ ทุกข้อกล่าวหาทั้งข้อหาเสพยาเสพติด และลักทรัพย์ ซึ่งตำรวจชุดงานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด สอบสวนพระลูกวัด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงสอบปากคำเจ้าอาวาส เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดขออนุมัติหมายศาลเพื่อทำการจับกุมตัวโจรใจบาป ผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดตองปุ กลางใจเมืองลพบุรีต่อไป

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading