วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจภูธรภาค 7 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามยุทธการปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพลและแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

นครปฐม. ตำรวจภูธรภาค 7 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามยุทธการปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพลและแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น .ที่ผ่านมาที่บริเวณลานหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามยุทธการปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล โดยตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดมาตรการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ภายใต้แผนยุทธการดังกล่าว เนื่องจากในห้วงเวลาที่ผ่านมา เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

โดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตประทุษร้ายต่อชีวิตและร่างกายผู้เสียหายจำนวนหลายเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทุกราย แต่การเกิดเหตุอุกจกรรจ์สะเทือนขวัญในพื้นที่ในแต่ละครั้ง ส่งผลต่อการเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยและความหวาดกลัวภัยอาชญากรรม แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

สำหรับยุทธการปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล มีเป้าหมายในกลุ่มบุคคลที่มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง อีกทั้งกลุ่มบุคคลที่มีแนวโน้มในการก่ออาชญากรรม รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 5 ราย ได้แก่ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนหลายชนิด ซองบรรจุกระสุน เครื่องกระสุนปืน ปลอกกระสุนปืน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก








 

Loading