วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สภ.มวกเหล็ก สระบุรี อัญเชิญองค์หลวงพ่อโสธรขึ้นประดิษหอพระหน้า สภ. ไว้กราบไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล

สภ.มวกเหล็ก สระบุรี อัญเชิญองค์หลวงพ่อโสธรขึ้นประดิษหอพระหน้า สภ. ไว้กราบไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี ที่ สภ.มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ได้มีการอัญเชิญพระพุทธองค์หลวงพ่อโสธรโลหะทองเหลือง อายุประมาร 40ปี ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สูง 39 นิ้ว มาทำการขึ้นประดิษฐานที่หน้า สภ.มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี เพื่อที่ไว้เป็นที่กราบไหว้บูชาแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.มวกเหล็ก และประชาชนชาวอำเภอมวกเหล็ก และเพื่ออันเป็นศิริมงคลแก่ครอบครัวตำรวจ

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.อ. เรืองยศ โสภาพล ผกก. สภ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี พร้อมเหล่าข้าราชตำรวจ สภ.มวกเหล็ก กลุ่มแม่บ้านตำรวจ พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอมวกเหล็ก ได้เดินทางมาอัญเชิญพระพุทธองค์หลวงพ่อโสธร ออกมาจากวัดถนนโค้ง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมาโดยมี หลวงพ่อ อุ่น ใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง ร่วมอัญเชิญมา พร้อมได้มีการแห่องค์หลวงพ่อโสธร รอบตลาดเทศบาลตำบลมวกเหล็ก เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้เป็นศิริมงคล จนขบวนแห่ได้ มาสู่ที่หน้า สภ. มวกเหล็ก จ. สระบุรื เพื่อนำขึ้นประดิษฐาน

ต่อมาก็ได้เป็นการในพิธิสงฆ์ทางศาสนา โดยมี นาย รณรงค์ เทพารักษ์ นายอำเภอ มวกเหล็ก จ. สระบุรี เป็นประธานในพิธีได้ทำการจุดธูปเทียนที่องค์หน้าพระพุทธรูป พร้อมได้เป็นพิธีการเบิกเนตรขององค์พระหลวงพ่อโสธร เพื่อที่จะเป็นอัญเชิญสู่ประดิษฐานบนหอพระที่หน้า สภ.มวกเหล็ก เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวพร้อมทั้งให้เป็นที่กราบไหวแก่ประชาชนชาวมวกเหล็กในครั้งนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ. เรืองยศ โสภาพล ผกก. สภ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี เผยว่า ในการนำองค์หลวงพ่อโสธร มาประดิษฐานที่หอพระหน้า สภ. มวกเหล็ก นั้น ตนเห็นว่า การนำหลวงพ่อโสธรมาประดิษฐานก็เพื่อที่จะเป็นที่ไว้ยึดเหนี่ยวถึงคุณความดี ของมนุษย์และเพื่อเป็นที่กราบไหหว้แก่ข้าราชการตำรวจและแม่บ้านตำรวจและประชาชนชาวมวกเหล็ก เพื่อที่ไว้เป็นศีริมงคลด้านการงานและความดีงามของทุกๆคน ในอำเภอมวกเหล็กไว้คงนานต่อไป

///สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี

Loading