วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนแถลงปิดคดีรวบมือปืน ฆ่าเสี่ยบ่อปลา นครปฐม

08 ส.ค. 2022
64

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนแถลงปิดคดีรวบมือปืน ฆ่าเสี่ยบ่อปลา นครปฐม

วันนี้ 8 ส.ค.65 เวลา 14.00 น.ที่สภ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐมพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนางสาวณัฐกานต์ พูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 272/2565 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ STEYR จำนวน 1 กระบอกรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ฬตน 612 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คัน สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น พระหลวงปู่หลิวรูปเต่าเลี่ยมโลหะสีทองจำนวน 2 องค์ พระเนื้อผงสีขาวเลี่ยมโลหะสีทอง จำนวน 1 องค์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.40 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตที่บริเวณบ่อเลี้ยงปลา หลังหมู่บ้านแกรนด์มัณฑิตา ม.5 ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม แพทย์ชันสูตรพลิกศพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายเล็ก ปิ่นโรจน์ อายุ 55 ปี

ต่อมาได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 (สส.)เรียกประชุมทีมงานสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม โดยบูรณาการการทำงานของ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 และ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่ามีจักยานยนต์ต้องสงสัยขับขี่ออกมาจากที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิ๊ก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ฬตน 612 กรุงเทพมหานคร มีผู้ขับขี่เป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นางสาวณัฐกานต์ พูลสวัสดิ์
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบและมีวัตถุพยานหลักฐานจนแน่ชัดว่านางสาวณัฐกานต์ เป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้ จึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับที่ 272/2565 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ในข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์”

จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า นางสาวณัฐกานต์ ผู้ต้องในคดีนี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้นำกำลังติดตามจับกุมตัว และสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารตรงข้ามที่กองพลทหารราบที่ 9 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานโดยยึดหลักกฎหมายและรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ ผบ.ตร. ได้ฝากข้อห่วงใย
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว โดยจะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนอย่างตรงไปตรงมาปราศจากข้อสงสัยจากทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading