วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบคาด่าน สาวทอม นักบิน กลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญพร้อมของกลางไอซ์ 30 กิโล

13 ส.ค. 2022
57

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบคาด่าน สาวทอม นักบิน กลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญพร้อมของกลางไอซ์ 30 กิโล

วันนี้ 12 ส.ค.65 ที่สภ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ กอ.รมน.จว.นครปฐม นายประสาร เกิดทอง ผู้แทน ป.ป.ส.ภ.7 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 รานางสาวจันเพ็ญ ปวงสุข อายุ 39 ปีและนายสัมฤทธิ์ มะลิซ้อน อายุ 37 ปีพร้อมของกลางยาไอซ์ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงชา สีทอง ยี่ห้อ 888 GUANYINWANG ซุกซ่อนอยู่ลังกระดาษจำนวน 2 ลัง ซึ่งปิดด้วยเทปกาวใส(ลังที่ 1 จำนวน 14 ถุง ลังที่ 2 จำนวน 16 ถุง) รวมทั้งหมด 30 ถุงน้ำหนักถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม รถยนต์เก๋งโตโยต้า(แท็กซี่)สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทฬ 2849 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 2 ลัง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณจุดกลับรถฮุนได ถนนเพชรเกษม ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่11 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 03:00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณจุดกลับรถฮุนได ถนนเพชรเกษม ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ได้พบเห็นรถยนต์เก๋งโตโยต้า(แท็กซี่)สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทฬ 2849 กรุงเทพมหานคร ขับขี่มาโดยมี นายสัมฤทธิ์ มะลิซ้อน เป็นผู้ขับขี่ และมี นางสาวจันทร์เพ็ญ ปวงสุข เป็นผู้โดยสารนั่งมา มีลักษณะท่าทางมีพิรุธอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาไอซ์จำนวน 1 ลังอยู่บริเวณเบาะที่นั่งด้านหลัง และพบอาไอซ์อีกจำนวน 1 ลังที่บริเวณที่เก็บของด้านท้ายรถ ตรวจสอบรวมจำนวน 30 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม
จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครปฐมสอบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานโดยยึดหลักกฎหมายและรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ ผบ.ตร. ได้ฝากข้อห่วงใย
ในโอกาสนี้พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้มอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และชื่นชมที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยปฏิภาณไหวพริบจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในครั้งนี้

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการการทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ อย่างเต็มความสามารถทุกภาคส่วน เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิด และดูแลรักษาความสงบให้แก่พี่น้องประชาชน โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกส่วน และสืบสวนขยายผลติดตามผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป





Loading