วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“อนุทิน” เข้าสักการะ ปู่ภุชงค์ นาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกระบี่ เอาฤกษ์ เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ จ.กระบี่ ยันพร้อมรับนั่งนายกฯ

“อนุทิน” เข้าสักการะ ปู่ภุชงค์ นาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกระบี่ เอาฤกษ์ เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ จ.กระบี่ ยันพร้อมรับนั่งนายกฯ

วันที่ 13 ส.ค.65
ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของจังหวัดกระบี่ สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ประกอบไปด้วย ดร.สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง นายกิตติ กิตติธรกุล นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน มีผู้สนับสนุน ทั้ง อสม.แม่บ้าน อบจ.กระบี่ และนักการเมืองท้องถิ่น เข้าร่วมกว่า 3 พันคน

นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเยือนจังหวัดกระบี่ และมีประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้มีการปล่อยข่าวว่าจะมีการเกณฑ์ อสม.มาต่อนรับก็ตาม สำหรับพรรคภูมิใจไทย มี ส.ส.ในจังหวัดกระบี่ 1 คน ทางพรรคฯและ ส.ส.ในพื้นที่พยายามทำงานตอบแทนความไว้ใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้เห็นเป็นรูปธรรมทั้งด้านสาธารณสุข การคมนาคม การท่องเที่ยว ไปจนถึงในภาคการเกษตร อาทิ การสร้างตึกให้แก่ รพ.กระบี่ งบประมาณ 300 ล้านบาท การสร้างสะพานเชื่อมเกาะลันตา 1849.5 ล้านบาท โครงการขยายถนนเพชรเกษม ช่วงแยกโค้งปลาลัง-เหนือคลอง พร้อมสะพานลอยยกระดับทางแยกตลาดเก่าและทางแยกสนามบินงบประมาณ 1,300 ล้านบาท การสร้างถนนเลี่ยงเมือง งบประมาณ 15,000 ล้านบาท นอกจากนี้ จะให้เงินตอบแทน อสม.จาก 500 บาท เป็น 2,000 บาท

นายอนุทิน ยังกล่าวด้วย สำหรับพื้นที่ฝั่งอันดามัน ทั้งกระบี่ พังงา ภูเก็ต มีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว ตนพร้อมที่จะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพ เพื่อรองรับภาคการท่องเที่ยว ส่วนในทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ นโยบายที่พูด เราจะหาทางทำให้ได้ ที่ผ่านมา ทำสำเร็จแล้วหลายเรื่อง โดยใน จ.กระบี่ มีนโยบายในการผลักดันสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการวางศิลาฤกษ์ ไปแล้ว ซึ่งผู้สมัคร ที่ทางพรรคเลือกมาทุกคนจะเลือกคนที่ลงมือทำ มาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรค ที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เมื่อได้ทำงานจะมุ่งสร้างความสามัคคีให้ประเทศ

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังได้ฝากให้ชาวกระบี่ เลือก ส.ส.เขต ทั้ง 3 คน และ ส.ส.บัญชี อีก 1 คน หากว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ ส.ส.มากกว่าทุกพรรคทั่วประเทศ ตนก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี สำหรับ จ.กระบี่มี 3 เขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคภูมิใจไทย ได้วางตัวนายนายกิตติ กิตติธรกุล เลขาฯ นายก อบจ.กระบี่ หลานชายของนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ หรือ สจ. ม้อ อดีต ส.จ.หลายสมัยจากกลุ่มรักกระบี่ ลูกทีมของนายก อบจ.กระบี่

เขตการเลือกตั้งที่ 3 ดร.สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ปัจจุบัน) ซึ่งเป็นน้องเขยของ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ นอกจากนี้มีการวางตัวนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายก อบจ.กระบี่ เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคู่แข่งของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่หลายสมัย ที่พร้อมส่งผู้สมัครชิง ส.ส.กระบี่ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยคาดว่าผู้สมัครพรรค ปชป.กระบี่ ที่คาดว่าจะลงสมัครประกอบด้วย เขตการเลือกตั้งที่ 1 นายธนวัช ภูเก้าล้วน หรือ เคี่ยง ลูกชาย นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่หลายสมัย เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปัจจุบัน) เขตเลือกตั้งที่ 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปัจจุบัน ) ลูกสาวของนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต รมช.คลัง และ ส.ส.กระบี่พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายอนุทิน จะขึ้นเวที ปราศัย และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ก็ได้เอาฤกษ์เอาชัย ด้วยการเข้าบวงสรวงปู่ภุชงค์ นาคราช ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ด้านหน้า อบจ.กระบี่ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทุกคนให้ความเคารพนับถือ เชื่อว่าขอสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้น…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน..

Loading