วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประจวบฯสีสันกลางท้องนา กีฬาคลุกขี้เลนภายใต้กิจกรรม”ทอดน่อง ท้องทุ่ง@ห้วยยาง”

ประจวบฯสีสันกลางท้องนา กีฬาคลุกขี้เลนภายใต้กิจกรรม”ทอดน่อง ท้องทุ่ง@ห้วยยาง”

14 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านน้ำตกห้วยยางหมู่3 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ
ร่วมกันเปิดท้องทุ่งนาข้าวเขียวขจีให้นักท่องเที่ยว เดินชมความสวยงานตามคันนาข้าว
ชมวิถีชีวิตชุมขนและการปลูกข้าวดำกล้าในพื้นที่ 8 ไร่ ภายใต้กิจกรรม “ทอดน่อง ท้องทุ่ง @ ห้วยยาง”โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลายรวมทั้งการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนของชาวบ้านในชุมชนโครงการตลาดชุมชนเพื่อการเกษตรมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจ เข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกทั้งจับจาบสินค้าการเกษตรเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งการจัดกิจกรรมกีฬากลางท้องนาที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นสีสันในงานคือการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลกลางท้องนา โดยให้นักกีฬาทั้งสองทีมลงชิงลูกบอลกลางท้องนาเต็มไปด้วยขี้เลนโดยการแย่งลูกบอลแล้วโยนให้เข้าตะกล้าของอีกฝั่ง สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชม และการประกวดธิดาปลาช่อน โดยให้ผู้เข้าแข่งประกวดแข่งกันจับปลาช่อนในแปลงนาสาธิตเพื่อตัดสินหาผู้ชนะการประกวด เป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในชุมชน ให้เกิดความสามัคคีร่วมมือร่วมใจโดยมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเขาชมการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ทอดน่อง ท้องทุ่ง @ ห้วยยาง”จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่ากิจกรรมนี้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนจากแนวคิดของคุณอุ๊ ผู้ใหญ่บ้านตำบลห้วยยาง อยากให้ประชาชนภายนอกได้เห็นวิถีชีวิตการเกษตร และสินค้าการเกษตรในชุมชนของตนให้รู้จัก เป็นการต่อยอดวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวการเกษตรและโฮมเสตย์ภายในชุมชนห้วยยาง โดยงบประมาณสนับสนุนจากสถาบันองค์กรพัฒนาชุมชนนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวชุมชนตำบลห้วยยาง ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งยังเป็นการเปิดตลาดสินค้าการเกษตรในชุมชนให้ประขาชนนอกพื้นที่รู้จักมากขึ้น

นครินทร์/ข่าวประจวบฯ

Loading