วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ขอเชิญร่วมบุญหล่อหลวงพ่ออู่ทอง และรูปเหมือนพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน) วันที่ 25 ส.ค.65

ขอเชิญร่วมบุญหล่อหลวงพ่ออู่ทอง และรูปเหมือนพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน) วันที่ 25 ส.ค.65

วัดอุทยาน- พระครูวิโรจน์กาญจนเขต, ดร. เจ้าอาวาสอุทยาน เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดนนทบุรี แห่งที่ 15 (วัดอุทยาน) ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2556 เป็นวันครบรอบ 1 ปีแห่งมรณกาลพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (หลวงพ่อศรี) อดีตเจ้าคณะตำบลบางขุนกอง อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน โดยจะมีพิธีหล่อหลวงพ่ออู่ทองปางสมาธิ ซึ่งเป็นพระที่เชื่อกันว่ามีกินมีใช้ไม่หมด

โดยเป็นดำริการสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิ สมัยอู่ทอง หล่อด้วยทองเหลือง ของหลวงพ่อพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน) ที่ได้มีดำริกับก่อนท่านจะมรณภาพ และหล่อรูปเหมือนพระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน) จะประดิษฐาน ณ ศาลามงคลวิศิษฐ์ (ศาลาหอฉัน) จะหล่อในเวลา 15.00 น. ณ ลานเอนกประสงค์วัดอุทยานหน้าศาลามงคลวิศิษฐ์ (ศาลาหอฉัน) จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน เข้าร่วมงาน และร่วมบุญตามกำลังศรัทธาที่วัดอุทยาน ได้ทุกวัน

พระครูนนทมงคล วิศิษฐ์ หรือ พระอาจารย์ศรี โอภาโส อดีตเจ้าอาวาส ถือเป็นพระเถระชื่อดังอีกรูปในจังหวัดนนทบุรี มีวัตรปฏิบัติดี เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม เป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจ ท่านได้พัฒนาวัด เพื่อให้เป็นวัดต้นแบบของการพัฒนาสังคมยุคใหม่ มีโอวาทธรรมว่า ศีลเป็นสมบัติอันล้ำค่าของมนุษย์ ศีลถือว่าเป็นแม่บทแม่แผน ที่ทำให้มนุษย์เข้าถึงแก่นธรรมอันแท้จริงและบรรลุถึงความสำเร็จ มีศีลรักษาทรัพย์สมบัติ รักษาหน้าที่การงานให้สำเร็จประโยชน์สุขทุกประการ มีศีลอย่างเดียว เป็นแก่นแท้แห่งธรรมของพระพุทธศาสนา ต้องมีศีลเป็นตัวกำหนด หลวงปู่เพิ่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดอุทยาน มักถามญาติโยมที่มาหาอยู่เสมอว่าโยมมีศีลหรือยัง ถ้าศีลไม่มีสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้ ธรรมแท้เกิดขึ้นจากการมีศีลทุกประการ มีศีลอย่างเดียว สำเร็จหลายอย่าง

Loading