วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวน ตั้งทีมเฉพาะกิจเร่งไล่ล่าคนร้ายบุกชิงทอง ห้างบิ๊กซี สาขา บ้านโป่ง

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวน ตั้งทีมเฉพาะกิจเร่งไล่ล่าคนร้ายบุกชิงทอง ห้างบิ๊กซี สาขา บ้านโป่ง

วันนี้ 15 ส.ค.65 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีเพื่อประชุมเร่งรัดติดตามคดีกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองภายในร้านเพชรทองออโรร่าตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซี สาขา บ้านโป่งเขตเทศบาล ตำบล กระจับ อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี โดยคนร้ายได้ทรัพย์สิน เป็น สร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 13 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 26 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาทคนร้ายขับจักรยานยนต์หลบหนีเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ส.ค.65 เวลา 18.44 น.ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรีพ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงเกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.อ.เชิดพงศ์ ชูกลิ่น นวท.(สบ.4) พฐ.จว.ราชบุรี รอง ผกก.ในสังกัดภาค 7 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม สืบสวนเดินภาคพื้นดินโดยละเอียด พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติม นำรายงานการสืบสวนเข้าสู่สำนวน เร่งติดตามผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐานนำเข้าสำนวนการสอบสวน และดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ พฐ.เร่งรัดรายงานผลตรวจต่างๆส่งมอบให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ. ตรวจสอบประวัติส่วนบุคคลของบุคคลพ้นโทษในพื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ภ.จว. ทำไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุโดยละเอียด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ในส่วนทางชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค ให้ตรวจสอบข้อมูลภาคอากาศ และทำไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุโดยละเอียด พร้อมให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ตรวจสำนวนการสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด, โดยให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายทราบเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดีต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยากพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”
ณ ห้องประชุม ชั้น 4 สภ.บ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี

Loading