วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

พระอาจารย์โชคดี” เกจิอาจารย์ด้านเมตตา พระผู้ใหญ่ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา

“พระอาจารย์โชคดี” เกจิอาจารย์ด้านเมตตา พระผู้ใหญ่ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา

พระอาจารย์โชคดี – “พระครูวศินปริยัตยากร” (สมภูมิ สมจิตโต) เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ย แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กทม. หรือ “พระอาจารย์โชคดี” พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่มีคณะศิษยานุศิษย์เข้าไปกราบนมัสการขอพี เพื่อความเป็นสิริมงคล จำนวนมา

ปัจจุบันติดทำเนียบพระที่มีวัตรปฏิบัติดี เป็นพระนักพัฒนา และเป็นพระเกจิอาจารย์ด้านเมตตา เป็นพระผู้ใหญ่ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา

เดิมชื่อ สมภูมิ ร่มโพธิ์ทอง เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มี.ค.2513 ที่บ้านสาลี ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรชายคนโตของพี่น้อง 4 คน
ช่วงวัยเยาว์ ท่องมนต์คาถาและสืบทอดวิทยาคมจากตา ซึ่งฆราวาสจอมขมังเวทยุคเก่า อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในปี พ.ศ.2533 เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดสาลี บ้านเกิด ได้รับฉายาว่า สมจิตโต แปลว่า ผู้มีจิตอันเสมอ

เมื่อท่านเข้าสู่ทางธรรมแล้ว มุ่งมั่นเรียนพระปริยัติธรรมสอบได้นักธรรมชั้นเอก และเรียนกัมมัฏฐานกับหลวงพ่อสิงห์โต ปสันนจิตโต เจ้าอาวาสวัดสาลี และไปฝากตัวเป็นศิษย์อดีตพระเกจิอาจารย์หลายรูป อาทิ หลวงพ่อแพ เขมังกโร, หลวงปู่บุดดา จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่อฮวด จ.สุพรรณบุรี, หลวงปู่ทิม อัตตสันโต วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อเชิญ ปุญญสิริ วัดโคกทอง จ.พระ นครศรีอยุธยา, หลวงพ่อลำใย ปิยวัณโณ วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี, หลวงพ่ออุตตมะ อุตตมรัมโภ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ฯลฯ

หลังเข้ารับการถ่ายทอดวิชา ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาและปฏิบัติธรรมตามสำนักต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน เคยไปพักที่สำนักสงฆ์ร้างกลางป่า จ.ชัยภูมิ เรียนวิชาไม้กาฝากมงคลและว่านต่างๆ จากพรานป่า ออกธุดงค์ต่อไปถึงปราสาทเขาพนมรุ้ง-ปราสาทเมืองต่ำ จ.บุรีรัมย์ และเข้าไปในเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา

ในปี พ.ศ.2541 ย้ายมาจำพรรษาที่วัดพิชยญาติการาม ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสจนถึงปัจจุบัน
ในระหว่างพำนักที่วัดพิชยญาติการาม ท่านใช้สรรพวิชาต่างๆ ที่ร่ำเรียนมาช่วยสงเคราะห์ญาติโยมจนมีชื่อเสียงโด่งดัง กลายเป็นต้นตำรับนะหน้าขุนแผนอันลือลั่น สืบสานวิชาสายรามัญ (มอญ) แต่เพียงรูปเดียว ลูกศิษย์ที่เข้ามาลงนะต่างได้รับความเป็นสิริมงคลกันทั่วหน้า มีทั้ง พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ข้าราชการ ประชาชนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ

ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ย แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชันกรุงเทพฯ ได้รับกิจนิมนต์ทุกวัน ท่านมีกิจนิมนต์กันข้ามเดือน ไม่ว่าจะเป็นพิธีสวดนพเคราะห์เสริมดวงต่อชะตา เสริมโชคลาภวาสนา นั่งปรกอธิฐานจิตบวงสรวง ทำบุญเจิมอาคารสำนักงาน ออฟฟิต เจิมขึ้นบ้านใหม่ เจิมรถยนต์ รถจัรยานยนต์ เป็นต้น

ปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ ที่มีชื่อในด้าน วิชาลงนะหน้าขุนแผน ตามแบบฉบับมอญโบราณ และวิชาด้านเมตตามหานิยม




Loading