วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวเลาขวัญ พร้อมผู้บริหารท้องถิ่นชื่นชม และขอบคุณอธิบดีศักดิ์ดา ที่เจาะหาแหล่งน้ำให้

กาญจนบุรี – ชาวเลาขวัญ พร้อมผู้บริหารท้องถิ่นชื่นชม และขอบคุณอธิบดีศักดิ์ดา ที่เจาะหาแหล่งน้ำให้

วันนี้ 21 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาติชาย ฉัตรเมธี หรือนายกฯแอ๊ด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าตน และชาวบ้านตำบลหนองโสน ต้องขอขอบคุณท่านอธิบดีศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้มอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน และแกลลอนใส่น้ำไว้ใช้สำหรับบริโภคแก่ประชาชน น้ำกินน้ำใช้ที่ชาวอำเภอเลาขวัญขาดแคลนมานานหลายชั่วอายุคน โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งไม่มีน้ำดิบแม้แต่จะหุงข้าว จนปัจจุบันก็ได้รับการผลักดันงบประมาณ และช่วยเหลือชาวบ้านอย่างแท้จริง ทำให้ชาวบ้านได้มีน้ำอุปโภคบริโภคในวันนี้ไม่ต้องขาดแคลนอีกต่อไป

นายปฎิภาณ ปทุมสูติ หรือนายกฯมอส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งกระบ่ำ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ชาวบ้านจำนวนมากเกือบทุกครัวเรือน ต้องขอบคุณท่านอธิบดีศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่ได้นำโครงการน้ำดื่มน้ำใช้ เพื่อการบริโภคให้กับประชาชนชาวทุ่งกระบ่ำ ทำให้ประชาชนได้มีน้ำกินน้ำใช้ที่สะอาด ดื่มได้ ปลอดภัย ประชาชนทุกครัวเรือนต่างชื่นชม อธิบดีศักดิ์ดา จำนวนมาก ที่ทำให้ประชาชนได้มีน้ำดื่มน้ำใช้ สมแล้วกับสโลแกนที่ว่า อธิบดีศักดา นักพัฒนา

สำหรับนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เคยรับราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี หลายสิบปี และเคยมีผลงานที่โด่งดังทั่วประเทศ ในสมัยนั้นได้เป็นเจ้าหน้าที่อยู่กรมอุทยานฯ ก็คือการดำเนินคดีการบุกรุกที่ดินของรัฐ บ้านสามหลัง ของนักการเมืองระดับประเทศท่านหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีผลงานอีกมากมาย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading