วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวบ้านสุดทนถนนพาดทางรถไฟตำ่กว่าระดับถนน

ชาวบ้านสุดทนถนนพาดทางรถไฟต่ำกว่าระดับถนน ไม่มีหน่วยงานมาซ่อม ชาวบ้านร่วมกันควักกระเป๋าซื้อหินมาถมเอง เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก ประชาชนใช้ถนนเป็นจำนวนมากเดือดร้อนมานานหลายเดือน รถยนต์ จักรยานยนต์นับพันคันต้องชีถนนสายดังกล่าว

 

ที่บริเวณถนนพาดทางรถไฟ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ ม.1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นถนนพาดทางรถไฟสายสถานีรถไฟรือเสาะ – สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยพาดถนนสายหลัก ยะลา – รือเสาะ – ศรีสาคร ซึ่งเป็นถนนที่มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ใช้ถนนสายดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่เนื่องจากทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ทำการซ่อมรางเพื่อเปลี่ยนหมอนเก่ามาเป็นหมอนคอนกรีดอัดแรง และเปลี่ยนรางเหล็กใหม่ทั้งหมด เมื่อ 7 เดือนก่อน และทำการถมหินบนถนนจนแล้วเสร็จ แต่เมื่อช่วงเวลาผ่านมามีประชาชนที่ใช้ถนนสายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้ระดับหินที่ถมไปนั้นยุบตัวลง และมีระดับหินที่ถมยุบตัวลงต่ำกว่าระดับถนนปกติ จึงทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนที่ใช้ถนนสายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากและไม่สะดวกในการเดินทางผ่านไปมา รวมทั้งประชาชนในพื้นที่องต้องไปรับส่งลูกไปโรงเรียน และประชาชนทั่วไปที่จำเป็นต้องออกไปทำมาหากิน และต้องผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ จึงพยายามแจ้งไปยังผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบทราบ แต่ห้วงเวลาผ่านไปนานกว่า 7 เดือน ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาแก้ไข จึงยอมรวบรวมเงินส่วนตัวซื้อหินมาถมเอง เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าวได้รับความสะดวกและปลอดภัยจึงลงมือใช้จอบเกลี่ยหินถมถนนให้เสมอกับรถกับรางรถไฟ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน
นายสุภัค พิพิธวัฒนาพันธ์ ตัวแทนชาวบ้านในเขตเทศบสลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ตนเองมีร้านขายผลไม้อยู่ใกล้กับถนนพาดรางรถไฟ ในทุกๆวัน จะมีชาวบ้านมาบ่นให้ฟังว่าสะภาพถนนตรงจุดดังกล่าวอันตรายมากเนื่องจากสภาพพื้นถนนต่ำกว่าระดับของรางรถไฟ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ต้องมารับส่งลูกในทุกๆเช้าและช่วงเย็นอีกทั้งถนนก็แคบและเป็นถนนที่มีผู้คนใช้กันมากตลอดทั้งวัน จึงเดินทางไปปรึกษากับทางอำเภอเทศบาล และการรถไฟ แต่ไม่ได้รับคำตอบที่แน่นอนว่าใครจะเป็นผู้ที่รับผิดชอบมาทำการซ่อมแซมให้ ชาวบ้านทนรอมานานกว่า 7 เดือน จึงจำเป็นต้องควักกระเป๋ากันเองไปหาซื้อหินมา 2 คันรถ มูลค่า 2,800 บาท เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น จนกว่าจะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงขอวิงวอนให้ภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบมาแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วย เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (16.พ.ค.60) โรงเรียนในพื้นที่จะเปิดเทอมและประชาชนก็ต้องออกมาส่งลูกหลายและต้องผ่านถนนจุดนี้ทุกวัน.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading