เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบโจรใจเหี้ยม คลุมหัว-รัดคอ ชิงทรัพย์ ยายวัย 74

11 ก.ย. 2022
84

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบโจรใจเหี้ยม คลุมหัว-รัดคอ ชิงทรัพย์ ยายวัย 74

วันนี้ 10 ส.ค.65 เวลา 13.30 น.ที่สภ.นครชัยศรี จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ จำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายถนอมจิตร โสสุด ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.334/2565 ลงวันที่ 9 ก.ย.65 ความผิดฐาน“บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย,ชิงทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยกระทำการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด และพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นจากการจับกุม เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย, ทำให้เสียทรัพย์ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น” พร้อมของกลางบุหรี่ LM แดง 3 ซอง บุหรี่ SMS แดง 1 ซอง ไฟแช็ค 11 อัน กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ สีครีม(ใบใหญ่กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ สีครีม (ใบเล็ก) ถุงผ้า สีฟ้า 1 ใบ ถุงผ้า สีขาว 1 ใบ พระเครื่อง จำนวน 11 องค์ ธนบัตร 20 บาท จำนวน 2 ใบ/ธนบัตร 10 บาท จำนวน 5 ใบ/ธนบัตร 1 บาท จำนวน 2 ใบ แหวน จำนวน 4 วง กำไล จำนวน 3 วง ตุ้มหู จำนวน 3 อัน เข็มกลัด จำนวน 1 คู่ กับ 2 ชิ้น จักรยานสีฟ้า จำนวน 1 คัน สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หอพักมาเมซอง ซ.ลาดพร้าว 101 แยก 38 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรีได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายบุกรุกเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 66/7 หมู่ 1 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าขายของชำและมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน
หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารตึกสองชั้น ภายในมีร่องรอยรื้อค้นภายในบ้าน

จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านางสาว พรนภา แช่ปีง อายุ 74 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว โดยเปิดเป็นร้านค้าขายของชำ ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางญาติได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบว่าที่บริเวณด้านหลังบ้านบริเวณหลังคาบ้านชั้น 2 มีร่องรอยการรื้อหลังคากระเบื้องออก 1 แผ่น และพบรอยเท้าของคนร้ายที่บริเวณหน้าต่างซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะปีนเข้าที่หลังคาบ้านชั้น 2 และโรยตัวลงมาที่บริเวณฝ้าเพดาน จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าบริเวณฝ้าเพดานชั้น 2 มีร่องรอยแตกเป็นรูขนาดประมาณเท่ากับตัวคนที่สามารถ ลอดช่องลงมา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายถนอมจิตร โสสุด จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายถนอมจิตร โสสุด ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.334/2565 ลงวันที่ 9 ก.ย.65 ความผิดฐาน“บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายและชิงทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยกระทำการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นจากการจับกุมเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและทำให้เสียทรัพย์และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น”

จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายถนอมจิตร ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บริเวณ ซ.ลาดพร้าว 101 แยก 38 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังติดตามพร้อมประสานกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ลาดพร้าว ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายถนอมจิตร หรือ หนึ่ง โสสุด ยืนอยู่ที่บริเวณ ล็อบบี้ของหอพักมาเม ซอง ช.ลาดพร้าว 101 แยก 38 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ควบคุมตัวนายถนอมจิตร ตามหมายจับดังกล่าว
จากการตรวจสอบภายในห้องพักของ นายถนอมจิตร พบของกลางจำนวน 13 รายการ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภายหลังแถลงผลการจับกุมเสร็จทางญาติของผู้เสียหายได้นำแจกันดอกไม้มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยแก่ครอบครัวของผู้เสียหาย

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่าการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบชนิด“กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ พ่อ แม่ พี่น้อง ประชาชน ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึง พี่ น้อง ประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading