วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แม่ค้าส้มตำเศร้า กระบะชนร้านพังแล้วหนี เหลือไฟท้ายไว้ดูต่างหน้า

ราชบุรี – แม่ค้าส้มตำเศร้า กระบะชนร้านพังแล้วหนี เหลือไฟท้ายไว้ดูต่างหน้า

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ying ying” ลงรูปภาพร้านของตนเองที่พังเสียหาย พร้อมข้อความระบุว่า ตามหาเจ้าของไฟท้ายค่ะ รบกวนมารับไฟท้ายคืนและกลับมารับผิดชอบด้วยค่ะ… ใครทันเห็นเหตุการณ์หรือผ่านมาเห็นพอดี รบกวนติดต่อมาให้เบาะแสหน่อยนะคะ #ชนแล้วหนี #ร้านพัง ..ได้เวลาเกิดเหตุมาแล้วค่ะ 00.58 น. มาถึงร้านก็สภาพนี้แล้ว #พิกัดฝั่งตรงข้ามไปรษณีย์บางแพ

ล่าสุด(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านขายยำ-ส้มตำ สุดนัว ซึ่งตั้งอยู่ริมบริเวณถนนสายบางแพ-สมุทรสงคราม เพื่อพบกับ นางพหุพัณณ์ หรือ คุณนก รูปขจร อายุ 45 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของข้อความดังกล่าว เมื่อไปถึงพบสภาพร้านถูกรถชนพังเสียหาย จนข้าวของกระจัดกระจาย ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เต็นท์ เสาหลังคา ป้ายร้าน รวมถึงอุปกรณ์ขายของเช่น ครก จาน ชาม แก้ว แตกพัง จนไม่สามารถเปิดขายได้

คุณนก เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณตี 4 พี่ที่ดูแลร้านโทรมาบอกว่าร้านพัง เธอก็รีบออกมาจากบ้าน มาดูร้านพบว่าร้านพังหมด ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม แก้ว และครกคู่ร้านทั้ง 2 ใบแตกหมดไม่เหลือ ซึ่งทีแรกเทอคิดว่ามีคนร้ายมาทุบหรือพังร้านตน แต่พอเดินสำรวจพบว่า มีไฟท้ายของรถยนต์ตกอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ และเห็นรอยล้อรถยนต์เป็นแนวยาวจากฟุตบาธจนมาถึงที่ตั้งร้านเธอ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นรถเข้าชนร้านเธอแล้วหนี

ตอนเช้าเธอจึงรีบไปแจ้งความที่สภ.บางแพ เพื่อหาคนผิดให้มารับผิดชอบ หลังจากนั้นทางจนท.ตำรวจ ลงพื้นที่มาตรวจสอบและเก็บหลักฐานคือไฟท้ายไปด้วย เธอจึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของ สนง.ไปรษณีย์ ฝั่งตรงข้ามพบว่าเวลาประมาณ 00.58 น.มีรถยนต์กระบะสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อ และป้ายทะเบียน วิ่งมาตามถนนแล้วหมุนเข้าชนร้านของเธอ จนได้รับความเสียหาย แล้วถอยหนีขับออกไปทันที โดยไม่ลงมาดู ซึ่งจากการประเมินความเสียหายน่าจะอยู่ที่ประมาณเกือบ 5 หมื่นบาท

คุณนก ยังบอกอีกว่า อยากฝากถึงคนที่ขับรถยนต์คันที่ชนร้านเธอให้ออกมารับผิดชอบ เพราะเธอเป็นแม่ค้าขายของธรรมดา มีภาระที่ต้องดูแลลูกถึงสามคน ซึ่งตอนนี้ตนต้องเดือดร้อนหยุดขายของ ไม่มีรายได้แล้วยังต้องหาทุนมาซื้อของทำร้านใหม่หมดอีก ขอให้เห็นใจกันบ้าง จากการสอบถามจนท.ตำรวจ เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจจะไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวรใกล้เคียงเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่สภ.บางแพ จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ให้ทางญาติตต่อมาที่สภ.บางแพ แล้ว และทางญาติผู้ก่อเหตุได้ติดต่อไปที่คุณนก เพื่อขอแสดงความรับผิดชอบให้การชดใช้ค่าเสียหาย แต่เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนประสานประกัน จึงทำให้ติดต่อมาล่าช้า ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุชนแล้วหนีไปนั้น ทางญาติยังไม่ได้เปิดข้อมูลให้ทราบ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading