ส.ท.ใจถึงจับงูหลามยักษ์ จนชาวบ้านชมพึ่งได้ทุกเวลา

ราชบุรี – ส.ท.ใจถึงจับงูหลามยักษ์ จนชาวบ้านชมพึ่งได้ทุกเวลา

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Supaleok Hmubin ได้แชร์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “ขอขอบคุณ ส.ท.พอเจตท์ ศรีทอง ที่ให้ความช่วยเหลือจับงูหลาม ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ด่านทับตะโก แม้จะเป็นเวลาดึก( 01.30 น. )ก็ยังเรียกใช้บริการได้ตลอด ขอบคุณ ส.ท.พอเจตท์ ศรีทอง มากๆเลยครับ” โดยหลังมีการแชร์คลิปออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้าไปชื่นชมเป็นอย่างมาก บางรายกล่าวว่า นี่แหล่ะที่สังคมต้องการ, เป็นส.ท.ต้องทำได้ทุกเพื่อชาวบ้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปที่ ส.ท.พอเจตท์ ศรีทอง สมาชิกเทศบาลด่านทับตะโกคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า วันที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 01.30 น. ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ขอความช่วยเหลือให้ช่วยไปจับงูหลามให้หน่อย ซึ่งตนและทีมงานจึงลงพื้นที่ไปบ้านเกิดเหตุ พบงูหลามขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร กำลังเขมือบกินแมวอยู่ ตนเห็นว่างูหลามเป็นงูไม่มีพิษ และมีทีมงานมากันหลายคน จึงช่วยกันจับงูหลามใส่กระสอบ และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ซึ่งจากการสอบถามยายเจ้าของบ้าน ได้ข้อมูลว่า ยายจะเข้าบ้านไปนอน พบงูหลามหนีน้ำเลื้อยมานอนอยู่ใต้แคร่ โดยมันกำลังกินแมวอยู่ ซึ่งญาติๆและเพื่อนบ้านรอดูเป็นชั่วโมงมันก็ยังไม่ไป จึงโทรแจ้ง 191 แล้วเพื่อนบ้านใกล้เคียง มีเบอร์ตนจึงโทรขอความช่วยเหลือ ส่วนที่ไม่โทรหาเบอร์กู้ภัยเพราะไม่มีเบอร์โทรศัพท์

ตนอยากจะฝากเตือนถึงประชาชนทั่วไปช่วงนี้ฝนตกเยอะอาจจะมีสัตว์เลื้อยคลานต่างๆเข้ามาภายในบ้านเรือน ขอให้ช่วยกันสังเกตและเก็บบ้านให้เป็นระเบียบ สัตว์จะได้ไม่เข้าบ้าน และที่สำคัญขอให้จดจำเบอร์โทรศัพท์ของหน่วยงานต่างๆเผื่อเวลาฉุกเฉินเกิดเหตุต่างๆจะได้โทรขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะเบอร์ผู้นำท้องถิ่นที่ใกล้ชิดเรามากที่สุดเช่น ผู้ใหญ่บ้าน,กำนันเป็นต้น

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading