วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รองทักษ์ ปฐม 4 !!! รวบมือมีด แทง หม่อง เท ดับ

17 ก.ย. 2022
91

รองทักษ์ ปฐม 4 !!! รวบมือมีด แทง หม่อง เท ดับ

วันที่ 16 ก.ย.65 เวลา 20.30 น.ที่สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ( มค./สส )พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครปฐมพ.ต.ท.กิตติพนธ์ สังฆะพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ต.กิตติ์นเรศ อารักษ์รุ่งพงศ์ สวป.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ต.วสันต์ ตั้งธรรม สว.สส.สภ.โพธิ์แก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.7 และ สภ.โพธิ์แก้ว ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 คน นายอนิรุทธ์ หรือบอล ดำเนินสุข อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดจำนวน 1 เล่ม เสื้อยืดคอกลมสีเหลือง จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์แบบสามส่วน จำนวน 1 ตัว รองเท้าหุ้มส้นแบบหนังสีเหลือง จำนวน 1 คู่ กระเป๋าสะพายหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักเลขที่ 1 S 6 หอพักโรงงานชอเฮง เลขที่ 48/1 ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จว.นครปฐม

พ.ต.อ.พงษกร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 เวลาประมาณ 23.45 น.ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณด้านหลังจำนวน 1 แผล ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดนัดสามพรานแลนด์มาร์ค ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม และ ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามพรานและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อ(นาย เท รวย อู อายุ 32 ปี สัญชาติเมียร์มา) จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านาย เท รวย อู ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มชายไทย ไม่ทราบชื่อ ประมาณ 3-4 คน และได้ถูกหนึ่งในกลุ่มชายไทยดังกล่าว ใช้อาวุธมีดแทงเข้าบริเวณด้านหลัง จำนวน 1 แผล

พ.ต.อ.พงษกร กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ (16 ก.ย.65)ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนาย อนิรุทธ์ หรือบอล ดำเนินสุข จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักเลขที่ 1 S 6 หอพักโรงงานชอเฮง เลขที่ 48/1 ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จว.นครปฐม พบนายอนิรุทธ์ หรือบอล อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว

จากการสอบนายอนิรุทธ์ หรือบอล ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายเท รวย อู จำนวน 1 แผลจริงเนื่องจากในวันที่เกิดเหตุว่านายเท รวย อู ได้ทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของตนจึงได้ใช้อาวุธมีด ที่พกมาในกระเป๋าสีน้ำตาล แทงนายเท รวย อู จากนั้นตนได้หลบหนีมาอยู่ในห้องพักและถูกจับกุมได้ดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุดตามคติที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ พ่อ แม่ พี่น้องประชาชน
ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading