วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มอบวัตถุมงคลเหรียญท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ และมอบทุนสวัสดิการจำนวน 12 ทุน กับข้าราชการตำรวจในสังกัดภ.7

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มอบวัตถุมงคลเหรียญท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ และมอบทุนสวัสดิการจำนวน 12 ทุน กับข้าราชการตำรวจในสังกัดภ.7

วันนี้ 15 ก.ย.65 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 7 ชั้น 2 จว.นครปฐมพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานในการประชุมบริหารราชการ ภ.7 ครั้งที่ 8/2565 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รักษ์จิต หม้อมงคล ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.กค.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พล.ต.ต.นิรันดร ศิริสังข์ไชย ผบก.อก.ภ.7 และรอง ผบก.ภ.จว.ทั้ง 8 จว.ผกก.104 สถานีในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยก่อนการประชุม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองห้างเพชรทองออโรร่า สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง จว.ราชบุรี โดยมี คุณณัฐภัทร แห่งหน ผู้จัดการทั่วไป ห้างบิ๊กซีสาขาบ้านโป่งพร้อมด้วยคุณ อำนาจ เพ็ญพงษ์ ผอ.ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และคุณสุวรรณ แก้วมรกฎ ผู้จัดการฝ่ายป้องกันการสูญหาย เป็นผู้แทนผู้เสียหายในการมอบรางวัล

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานมอบวัตถุมงคลเหรียญท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา พิมพ์จำปีใหญ่ รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ และมอบทุนสวัสดิการจำนวน 12 ทุนให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดภ.7 -​ ภ.จว.กาญจนบุรีจำนวน 490,000 บาท
-ภ.จว.นครปฐม จำนวน 440,000 บาท – ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์จำนวน 340,000 บาท – ภ.จว.เพชรบุรี จำนวน 340,000 บาท-ภ.จว.ราชบุรี จำนวน 440,000 บาท-ภ.จว.สมุทรสงคราม จำนวน 220,000 บาท-ภ.จว.สมุทรสาคร จำนวน 380,000 บาท-ภ.จว.สุพรรณบุรี จำนวน 440,000 บาท-บก.สส.ภ.7 จำนวน 270,000 บาท-ศฝร.ภ.7 จำนวน 110,000 บาท-บก.กค.ภ.7 จำนวน 20,000 บาท-บก.อก.ภ.7 จำนวน 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น 3,590,000 บาท พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจภ.7 ได้แก่ – การประเมินผลโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 -โครงการยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจผู้ที่มีผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำเดือน กรกฎาคม 2565 -ข้าราชการตำรวจชุดปราบปราม และขยายผลยาเสพติด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติ 1.ในห้วงวันที่ 1 – 13 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ เสด็จแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ เขตภาคกลาง และ กรุงเทพฯ ประจำปีการศึกษา 2560 – 2562 ณ หอประชุมสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และในวันที่ 13 ก.ย.2565 ได้เสด็จไปยัง วัดโฆสิตาราม ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม นั้น เนื่องจากได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ กันของทุก ๆ ฝ่าย ทำให้ภารกิจในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จึงขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกระดับ กำลังพลทุกๆนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และขอให้แต่ละฝ่ายนำภารกิจในครั้งนี้ไปถอดบทเรียน ภารกิจใดที่ประสบผลสำเร็จ ขอให้เป็นเครื่องเตือนใจและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้นไป ส่วนภารกิจใดไม่ประสบผลสำเร็จหรือมีข้อบกพร่อง ก็ขอให้ปรับปรุงแก้ไข วางแผนทบทวน

เพื่อให้ภารกิจนั้นประสบผลสำเร็จต่อไป 2.ขอขอบคุณ และขอชื่นชม ภ.จว.นครปฐม และ สภ.นครชัยศรี ที่ได้บูรณาการกำลังร่วมกันเร่งรัดสืบสวนคดี จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ในคดีบุกรุก ชิงทรัพย์ ในเคหสถาน ทำให้เสียทรัพย์ รวมทั้งกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งทำให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน การจับกุมในครั้งนี้ สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างมาก จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ 3.ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ และพระราชทานยศตำรวจชั้นนายพล โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา และ ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ที่ได้รับพระราชทานยศ และที่ได้โยกย้ายไปในตำแหน่งที่ตั้งใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ที่ยังไม่สมความปรารถในวาระนี้ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ต่อไป 4.ภ.7 กำหนดจัดงานเกษียณอายุราชการข้าราชการตำรวจในสังกัด และ แสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายและเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ในวันอังคารที่ 20 ก.ย.65 ณ ห้องประชุม ภ.7 ชั้น 2 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุไป และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายและเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ ขอเน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติ 1.ในปัจจุบันนี้มีผู้คุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด และมีอาการหลอนทางประสาท ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน ดังนั้น หาก สภ.ใดได้รับแจ้งเหตุในลักษณะนี้ ให้พิจารณาใช้กำลังในการระงับเหตุให้เหมาะสม ถูกต้องตามยุทธวิธี และให้หมั่นฝึกทบทวนยุทธวิธีต่าง ๆ ในการระงับเหตุดังกล่าวทุกสัปดาห์
2.ขณะนี้ร้านทองเป็นเป้าหมายของคนร้ายในการก่อเหตุชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ จึงให้ทุก สภ. วางมาตรการป้องกันและซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ 3.โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทางผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ มักใช้เทคนิคเอาชื่อบุคคลมาเข้าพักโดยไม่มีการเข้าพักจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐในภาพรวม จึงให้ทุก สภ. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อมูลผู้เข้าพักเพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำผิด

หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด 4.ให้สืบสวนกวดขันจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืนในพื้นที่ ซึ่งสามารถดัดแปลงเป็นอาวุธปืนได้ และทางอินเตอร์เน็ต เพื่อป้องกันการซื้ออาวุธปืนมาก่อเหตุร้ายต่างๆ 5.กรณีมีการโชว์อวดอ้างอาวุธปืน ยิงปืน กระทำความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ หรือกระทำการในลักษณะที่อาจเป็นความผิดทางอาญา โดยโพสต์ลงในแอพพลิเคชั่น เฟสบุ๊ค ติ๊กต็อก ไลน์ หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ ให้สืบสวนว่าผู้กระทำผิดเป็นใคร และต้องจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว 6.ให้ทุก สภ. วางมาตรการป้องกันไม่ให้นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน โดยให้ประสานกับทางโรงเรียนหรือจัดตำรวจเป็นผู้ประสานงานกับทางโรงเรียนโดยเฉพาะ 7.ช่วงนี้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ให้ทุก สภ. เฝ้าระวังสถานที่และทรัพย์สินของทางราชการ หากเกิดน้ำท่วมให้รีบรายงานให้ ภ.7 ทราบทันที และให้ หน.สภ. ประสานความร่วมมือ และให้ความช่วยเหลือหน่วยงานในพื้นที่ และประชาชน ที่ประสบอุทักภัย
ณ.ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 7 ชั้น 2 ถ.ข้างวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม








Loading